Tỷ phú Buffett tiếp tục "chế giễu" Bitcoin

05-05-2022 04:02|Thuỳ Linh

“Có bán cho tôi toàn bộ Bitcoin trên thế giới với giá 25 USD, tôi cũng không mua” - Đó là ý kiến của một trong số những nhà đầu tư huyền thoại nhất địa cầu từ trước đến nay.

Bitcoin đang dần được giới tài chính và đầu tư truyền thống chấp nhận, song người được coi là huyền thoại trong giới tài chính, tỷ phú Warren Buffett vẫn giữ nguyên quan điểm của mình về đồng tiền số này.

Trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2022 của Berkshire Hathaway được tổ chức gần đây, tỷ phú Warren Buffett một lần nữa nhấn mạnh Bitcoin không phải là một tài sản hiệu quả và không tạo ra bất kỳ thứ gì hữu hình. Dù thế giới nhận thức về Bitcoin như thế nào, ông cũng sẽ không mua nó.

“Cho dù giá Bitcoin tăng hay giảm trong năm tới, hoặc 5 hay 10 năm nữa, tôi cũng không quan tâm. Tuy nhiên, có một điều tôi khá chắc đó là bitcoin gần như không tạo ra thứ gì cả. Những thứ về Bitcoin được cường điệu hóa. Bitcoin giống một thứ phép thuật thu hút mọi người”, tỷ phú Warren Buffett nhấn mạnh.

Ngay cả những người đam mê Bitcoin cũng có xu hướng coi tiền điện tử như một tài sản thụ động mà các nhà đầu tư mua, nắm giữ và hy vọng sẽ tăng giá trong một thời gian dài. Bản thân Warren Buffett từng nhận xét rằng không có ai nắm giữ bitcoin trong ngắn hạn, tất cả đều nắm giữ lâu dài.

Đối với các nhà đầu tư tiền điện tử, một số đồng tiền cung cấp cách để họ sử dụng tài sản của mình một cách hiệu quả, thông qua cho vay hoặc làm tài sản thế chấp, để tăng cơ hội kiếm lời cho danh mục đầu tư. Tuy nhiên, những đồng tiền này vẫn còn khá mới, có tính đầu cơ cao và chưa trở thành xu hướng phổ biến như Bitcoin.

Tỷ phú Warren Buffett đã giải thích thêm về lý do ông không thích Bitcoin bằng cách so sánh tài sản này với các khoản đầu tư khác.

Cả Warren Buffett và cánh tay phải Charlie Munger đều đưa ra những nhận xét mang tính đối nghịch với bitcoin trong quá khứ. Nổi tiếng nhất phải kể đến việc tỷ phú Warren Buffett cho rằng Bitcoin “có lẽ là bình phương của thuốc diệt chuột”.

Bitcoin và thị trường tiền ảo nói chung gần đây có sự biến động mạnh về giá. Dữ liệu thống kê trong 24 giờ gần nhất cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 37.518 USD và cao nhất tại 38.726 USD.

Theo giới phân tích, một trong những nguyên nhân khiến thị trường tiền điện tử biến động thời gian gần đây là do nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường tiền ảo cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU - Nga cùng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.

Nhận định về giá Bitcoin trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia cho rằng, Bitcoin có khả năng tiếp tục sụt giảm thay vì phục hồi về mức 40.000 - 45.000 USD.

Giá Bitcoin bất ngờ ‘rơi tự do’

Thị trường tiền điện tử bị bán tháo, Bitcoin lao dốc về sát 57.000 USD

Việt Nam có thể thu dòng tiền lớn từ đánh thuế Bitcoin, tài sản ảo

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-buffett-tiep-tuc-che-gieu-bitcoin-133538.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Buffett tiếp tục "chế giễu" Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH