Sống

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong 95 tuổi vẫn khoẻ mạnh, quản lý cả nghìn tỷ USD nhờ 3 bí quyết vô cùng đơn giản nhưng thường bị giới trẻ bỏ quên

Thanh Thanh 26/08/2023 - 09:29

Ngoài số tài sản khổng lồ, vị tỷ phú này còn khiến mọi người trầm trồ và ngưỡng mộ bởi ở tuổi 95 nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh, rạng rỡ trong những lần xuất hiện.

Ngôi vương' khó soán của tỷ phú Lý Gia Thành: 6 bí mật ẩn giấu và nguyên tắc bất di bất dịch 'thái độ cũng quan trọng như khả năng'

Tỷ phú Lý Gia Thành là cái tên nổi bật trên thương trường, ông được coi là tượng đài của nền kinh tế Hong Kong. Hơn hai thập kỷ trôi qua, Lý Gia Thành vẫn giữ vững ngôi vị người giàu nhất Hong Kong. Khối tài sản của vị tỷ phú này lên đến hàng nghìn tỷ USD, trải rộng trên nhiều lĩnh vực bao gồm công ty phát triển bất động sản Cheung Kong, Hutchison Whampoa, công ty sản xuất dầu và khí đốt Husky Energy của Canada,...

Lý Gia Thành thường xuyên được mọi người khen ngợi hết lời vì dáng đi nhanh nhẹn, hoạt bát, gương mặt ít nếp nhăn và làn da hồng hào đầy sức sống. Vị tỷ phú này đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, ông vừa mới đón sinh nhật lần thứ 95 vào tháng 7 vừa qua. Vậy bí quyết sống thọ của vị tỷ phú họ Lý này là gì?

Không sử dụng chất kích thích

Bỏ hoặc giảm việc sử dụng chất kích thích khi không cần thiết

Bí quyết đầu tiên mà tỷ phú giàu nhất Hong Kong chia sẻ chính là không dùng chất kích thích.

Được biết, chất kích thích tạm thời làm tăng sự tỉnh táo và cung cấp năng lượng. Chất kích thích phổ biến là cà phê, cocain (là một chất kích thích mạnh) và có trong một số loại đồ uống khác. Nếu chúng ta sử dụng chất kích thích thời gian dài, sức khỏe sẽ xuống cấp nghiêm trọng. Là 1 con người của công việc, vị tỷ phú họ Lý luôn có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Nói không với chất kích thích chính là tiền đề để ông có thể sống vui, sống khỏe và thọ lâu.

Luôn vui vẻ và thoải mái

Sức khỏe tinh thần có thể được hiểu là trạng thái cân bằng giữa tâm lý, tư duy và khả năng đương đầu trước những “sóng gió” trong cuộc sống. Mặc dù vậy, trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, con người thường chỉ quan tâm bảo vệ sức khỏe thể chất mà quên mất đời sống tinh thần, điều này dễ dẫn đến chứng rối loạn tâm lý, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ và tuổi thọ của con người.

Lý Gia Thành là một người phải chịu nhiều áp lực trong công việc, tuy vậy, ông không hề để những áp lực này đè nặng lên mình. Ngược lại, vị tỷ phú 95 tuổi lúc nào cũng giữ tinh thần thoải mái, lạc quan đối mặt với cuộc sống. Ông từng chia sẻ với báo giới: Tôi không bao giờ tính toán hay lo lắng gì trước khi đi ngủ, lúc nghỉ ngơi tôi sẽ gạt bỏ mọi suy nghĩ ra khỏi đầu. Tôi dành thời gian nghỉ ngơi thực sự và tận hưởng điều đó chứ không để những lo lắng làm mình khó chịu.

Chế độ ăn uống khoa học

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả bằng việc ăn uống tại nhà

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học là một trong những thói quen tốt giúp nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Ăn uống khoa học là chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người. Chế độ ăn phải đảm bảo đủ về mặt số lượng cũng như chất lượng để cơ thể nạp đủ năng lượng giúp tăng trưởng, khỏe mạnh về cả thể chất, tinh thần. Thói quen ăn uống khoa học giúp cơ thể tránh được tình trạng thiếu vi chất, suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì, ít có nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, ung thư, đột quỵ. Đồng thời chế độ ăn uống khoa học giúp cân đối được lượng thức ăn tiêu thụ, đảm bảo các chất đi vào cơ thể đa dạng, hạn chế các chất béo xấu gây bệnh.

Trong khẩu phần ăn của tỷ phú Lý Gia Thành, cháo và cá là 2 thứ vô cùng quen thuộc. Ông đặc biệt thích ăn “cơm cá Balang”, ông cho rằng, các loại cá lớn và thịt không tốt cho cơ thể, vì thế chế độ ăn uống của ông rất đơn giản.

Liu Yili, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Tai Adventist, Hồng Kông cho rằng: “Ăn nhiều cá, vừa phải tinh bột, nhiều trái cây và rau rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, protein trong cá được cơ thể hấp thụ rất tốt. Các loại rau, trái cây, cung cấp năng lượng cho cơ thể rất tốt, đặc biệt là khả năng chống viêm".

Trên thực tế, nếu xây dựng được chế độ ăn uống, nghỉ ngơi theo cách mà vị tỷ phú này chia sẻ thì có thể giúp những người lớn tuổi sống lâu, sống khoẻ và minh mẫn hơn.

Chân dung cặp vợ chồng Việt hiến hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước, giàu nức tiếng nhưng sống rất giản tiện, thọ tới 104 tuổi

Bí quyết sống thọ của cụ bà 122 tuổi có gần 200 người cháu, chắt: Liên quan mật thiết đến giấc ngủ

4 thói quen đơn giản giúp bạn ít tập thể dục mà vẫn sống thọ

4 thói "lười" giúp kéo dài tuổi thọ thêm 20 năm, chỉ cần làm được 2 điều đã sống thọ hơn người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-giau-nhat-hong-kong-95-tuoi-van-khoe-manh-quan-ly-ca-nghin-ty-usd-nho-3-bi-quyet-vo-cung-don-gian-nhung-thuong-bi-gioi-tre-bo-quen-198205.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú giàu nhất Hong Kong 95 tuổi vẫn khoẻ mạnh, quản lý cả nghìn tỷ USD nhờ 3 bí quyết vô cùng đơn giản nhưng thường bị giới trẻ bỏ quên
POWERED BY ONECMS & INTECH