Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay vào "cuộc chơi" mới ngành taxi: Tuyển dụng tài xế với mức lương hấp dẫn

09-03-2023 20:34|Phương Anh

Sau khi thành lập, công ty GSM đã ra thông báo tìm đối tác tài xế taxi tiên phong, các tài xế có cơ hội nhận nhiều quyền lợi làm việc khá hấp dẫn như lương cứng lên đến 11 triệu đồng.

Ngày 6/3/2023, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM) - đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới.

6dc9ff84-72af-41b9-8427-7dcfe5b05379.jpeg

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM được ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup thành lập với 95% tỷ lệ cổ phần. GMS hoạt động trong hai mảng chính, cho thuê ôtô, xe máy điện và lập hãng taxi điện, vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Sau khi thành lập, công ty GSM đã ra thông báo tìm đối tác tài xế taxi tiên phong. Theo đó, khi đăng ký gia nhập cộng đồng đối tác GSM, các tài xế có cơ hội nhận nhiều quyền lợi làm việc khá hấp dẫn như lương cứng lên đến 11 triệu đồng, hoa hồng lên đến 25% tổng doanh thu tháng. Một số đãi ngộ khác gồm tham gia BHXH sau 2 tháng thử việc, được đào tạo về ngành dịch vụ vận tải và tư vấn lộ trình nghề nghiệp rõ ràng.

Để trở thành đối tác tài xế GSM, người ứng tuyển cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản như có độ tuổi từ 21 - 55 và sở hữu bằng lái xe B2 trở lên. Kinh nghiệm lái xe trên 6 tháng tại các hãng xe công nghệ, taxi truyền thống, lái xe hợp đồng là một lợi thế. Đặc biệt, tài xế phải là người thông thạo khu vực địa lý nội và ngoại thành Hà Nội.

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện Việt Nam do GSM thành lập sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển taxi thuê VF e34, VF 8. Đồng thời, GMS cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ôtô điện.

Đại diện Vingroup cho biết, hãng taxi sẽ hoạt động trong tháng 4 tại Hà Nội. Với mục tiêu phủ sóng toàn quốc trong năm nay, công ty này xác định quy mô đầu tư đến 10.000 ôtô và 100.000 xe máy điện.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM, đơn vị này được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dân thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý.

Kết thúc năm ngoái, VinFast đã giao khoảng 7.200 ôtô điện tại thị trường trong nước, gồm gần 4.000 chiếc VF e34 và hơn 3.200 chiếc VF 8. Tháng cuối 2022, hai mẫu VF e34 và VF 8 của hãng này cũng vào top 10 bán chạy nhất thị trường.

Tại Việt Nam, VF e34 có giá 710 triệu đồng, VF 8 giá từ 1,129 tỷ đồng (bao gồm VAT, không kèm pin). Ở mảng xe máy điện, VinFast có ba phân khúc phổ thông, trung cấp và cao cấp, giá khởi điểm từ 12,9 triệu đồng, chưa kèm pin.

GSM hướng tới mục tiêu của là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, góp phần đưa xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi tầng lớp khách hàng, từng bước kiến tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường trong đời sống hàng ngày.

Dự án khu vui chơi hơn 4.000 tỷ đồng của 'ông lớn' Vinpearl tại tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ khai trương vào dịp lễ 30/4-1/5

VinFast có cơ hội hưởng ưu đãi liên bang về xe điện, Nasdaq khuyến nghị mua cổ phiếu VFS với lợi nhuận kỳ vọng 190%

Nước đi thần tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Đem hàng tỷ USD đổ vào thành phố ‘nhen nhóm’ sốt đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-bat-tay-vao-cuoc-choi-moi-nganh-taxi-tuyen-dung-tai-xe-voi-muc-luong-hap-dan-172849.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay vào "cuộc chơi" mới ngành taxi: Tuyển dụng tài xế với mức lương hấp dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH