Tỷ phú thế giới nghỉ Tết ở đâu?

31-12-2023 18:10|Phương Nhi

Những lựa chọn điểm đến của họ khá đa dạng từ châu Âu cho tới châu Phi, thậm chí còn nằm ngoài trái đất.

Mới đây, Business Insider đã tiết lộ địa điểm nghỉ ngơi dịp lễ của giới nhà giàu tại Mỹ. Những lựa chọn điểm đến của họ khá đa dạng từ châu Âu cho tới châu Phi.

Theo chuyên gia về giới siêu giàu, một số người giàu nhất thế giới thường nghỉ lễ tại nhà, tuy nhiên không phải là căn nhà họ vẫn sống hàng ngày. Đó có thể là một căn nhà gỗ sang trọng ở vùng Gstaad trên dãy núi Alps, Thụy Sĩ. Một số khác lại lựa chọn nghỉ ngơi tại vùng hẻo lánh, kín đáo và ít người lui tới như trên một du thuyền ngoài khơi hoặc một khách sạn trị giá 3.000 USD mỗi đêm ở vùng biển Caribbean.

Theo Wealth-X, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở vùng Colorado tập trung rất nhiều người giàu có tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên tại Mỹ. Những tỷ phú như Jeff Bezos, Michael Dell cũng từng đến đây nghỉ lễ.

Winston Chesterfield, nhà sáng lập Barton, một công ty tư vấn về dịch vụ cho người giàu, cho biết giới nhà giàu còn tập trung đến các khu trượt tuyết nổi tiếng khác ở Mỹ như Lake Tahoe, California hay Vail, Colorado.

Tỷ phú thế giới nghỉ Tết ở đâu?
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở vùng Colorado

Không chỉ trượt tuyết tại Mỹ, giới giàu có còn thích đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại châu Âu như vùng Gstaad và Verbier ở Thụy Sĩ, Kitzbühel ở Áo, Courchevel 1850 trên dãy Alps của Pháp. Những nơi này là điểm dừng chân của David và Victoria Beckham, Elton John, hoàng tử William và Kate Middleton. Đặc điểm chung của những nơi này đều là các thị trấn lâu đời và sang trọng.

Những tỷ phú thích sự ấm áp thường chọn điểm đến là khu du lịch Saint Barthelemy - hòn đảo của những kỳ nghỉ thượng lưu, những lễ hội quanh năm trong không khí biển đặc trưng của vùng Caribbean. Đây là nơi đón giao thừa của tỷ phú Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sánchez. Du thuyền của các tỷ phú David Geffen, Sergey Brin, Bernard Arnault, Barry Diller cũng từng dừng chân tại ngoài khơi vùng biển này.

Nhiều tỷ phú có thói quen chọn một điểm nghỉ dưỡng quen thuộc và lui tới hàng năm. Họ muốn được nghỉ ngơi và chăm sóc hoàn toàn. Nữ hoàng truyền thông Opral Winfrey và Richard Branson được cho là thường lui tới tại khu nghỉ dưỡng Jumby Bay, quốc đảo Antigua và Barbuda.

Tỷ phú thế giới nghỉ Tết ở đâu?
Antigua và Barbuda - Quốc đảo thiên đường tại Caribbean

Phòng nghỉ ở đây có giá khởi điểm 2.700 USD một đêm dù các tỷ phú thường mạnh tay chi cho biệt thự giá 13.300 USD một đêm. Khu nghỉ dưỡng The Aman ở Cộng hòa Dominica - nơi có phòng giá từ xấp xỉ 3.000 - 4.200 USD một đêm - cũng là một lựa chọn phổ biến khác.

Bên cạnh đó, nhiều tỷ phú lại lựa chọn điểm đến là châu Phi bởi khí hậu ấm áp. Họ thường thuê biệt thự trong các khu bảo tồn như Ol Jogi ở Kenya và Công viên quốc gia trên đảo Saanane ở Tanzania. Mức giá có thể lên tới 40.000 USD (970 triệu đồng) một đêm.

Nếu châu Phi chưa đủ xa, Nicole Pollard Bayme cho biết có người thậm chí lựa chọn nghỉ ngơi ngoài không gian, bên ngoài trái đất.

>> Khám phá hòn đảo riêng có giá thuê từ 500 triệu đồng/đêm, gồm đầy đủ dịch vụ đẳng cấp thế giới, được ví như 'siêu du thuyền khổng lồ'

Tỷ phú Richard Branson 'phù phép' hòn đảo không ai ngó ngàng, đại hạ giá 97% thành 'thiên đường siêu sang', giá phòng 128.000 USD/đêm

Siêu đô thị vượt mặt New York trở thành 'vùng đất của các tỷ phú', được ví như 'Thung lũng Silicon của Trung Quốc'

Các tỷ phú thi nhau tới lập công ty, thành phố giữa sa mạc trở thành thiên đường mới nổi của giới siêu giàu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-the-gioi-nghi-tet-o-dau-217878.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú thế giới nghỉ Tết ở đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH