Ukraine chính thức công nhận tiền mã hóa

17-03-2022 12:19|Băng Di

Sau những ấp ủ về quy định tiền mã hóa của Kyiv từ năm 2021, mới đây (16/3), Tổng thống Ukraine đã chính thức ký ban hành công nhận tài sản mã hoá .

Hôm qua (16/03), Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky đã ký ban hành “Luật về Tài sản ảo”, chính thức công nhận lĩnh vực tiền mã hóa tại quốc gia này.

Luật sẽ chỉ định các cơ quan phải đảm nhận công việc giám sát và quản lý các quy định về tài sản mã hóa và quyền sở hữu của người dân, gồm Ngân hàng Nhà nước Ukraine và Ủy ban Chứng khoán và Cổ phiếu Quốc gia.

Bên cạnh đó, các sàn giao dịch Crypto của Ukraine và nước ngoài sẽ có thể hoạt động bình thường theo khuôn khổ pháp lý đang được xây dựng và được phép mở tài khoản ngân hàng.

Việc Tổng thống Ukraine phê duyệt “Luật về Tài sản ảo” sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc đưa lĩnh vực tiền mã hóa “ra với ánh sáng” và hợp thức hóa thị trường đang nổi .

Tiền mã hóa đã là một công cụ quan trọng giúp Ukraine vượt qua những nghịch cảnh giữa tình hình Nga-Ukraine. Như đã được đưa tin trước đó, Ukraine đã kêu gọi được hơn 100 triệu USD tiền mã hóa ủng hộ chỉ trong hơn 2 tuần và mới đây còn thành lập một website quyên góp tiền mã hoá của Quốc gia này.

Trong ít tuần qua, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những tín hiệu pháp lý vô cùng tích cực để ủng hộ và công nhận lĩnh vực tiền mã hóa, có thể kể đến như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Bahrain và Dubai.

Chân dung chuyên gia kinh tế được Tổng thống Putin chọn làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Ukraine bất ngờ giành chiến thắng quan trọng trước Nga và Trung Quốc, nắm lấy 'kho báu' khổng lồ ở Trung Đông

Điện Kremlin giải thích lý do Tổng thống Putin thay Bộ trưởng Quốc phòng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ukraine-chinh-thuc-cong-nhan-tien-ma-hoa-132559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ukraine chính thức công nhận tiền mã hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH