Vải thiều Bắc Giang có giá 450.000 đồng/kg tại thị trường Mỹ

31-05-2022 11:08|Việt Hoàng

Vải thiều Bắc Giang hiện đã được xuất khẩu tới trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó Mỹ được xác định là thị trường tiềm năng, có sức mua lớn.

Tuy nhiên chi phí vận chuyển cao, dẫn đến khó cạnh tranh về giá với vải của một số nước tại thị trường Mỹ đang là những rào cản. Một số doanh nghiệp của người Việt tại Mỹ đã tích cực chuẩn bị các giải pháp thúc đẩy việc nhập khẩu vải Bắc Giang sang Mỹ nhằm giảm bớt khó khăn.

Trở ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp khi nhập vải tươi sang Mỹ là chi phí vận chuyển. Theo ước tính, cước vận chuyển bằng đường hàng không hiện chiếm tới hơn 70% giá thành 1 kg vải tươi khi sang tới Mỹ.

Công ty Dragonberry Produce, bang Oregon đã chuẩn bị cho việc nhập khẩu vải từ Việt Nam sang Mỹ. Lần đầu tiên những trái vải tươi được doanh nghiệp đưa vào các siêu thị dòng chính của Mỹ, nên mẫu mã bao bì được xác định là yếu tố quan trọng đầu tiên.

Hiện doanh nghiệp đã nhập vào Mỹ gần 2 tấn vải thiều Việt Nam với giá thành sau khi thông quan tại sân bay Los Angeles là 97 USD một thùng 5kg, tương đương gần 450.000 đồng/kg, chưa bao gồm lợi nhuận của nhà nhập khẩu và các siêu thị bán lẻ.

Trong khi đó tại thời điểm này, vải Mexico giao buôn tại Mỹ là 60 USD một thùng 7kg, tương đương gần 200.000 đồng/kg. Còn vải Trung Quốc giao trong 2 tuần tới hiện được chào bán với giá 30 USD 1 thùng 5kg, tương đương gần 140.000 đồng/kg.

Như vậy, nếu không có những giải pháp phù hợp, kịp thời, vải thiều Việt Nam, với mức giá cao từ hơn gấp 2 - 3 lần sản phẩm cùng loại, sẽ khó có thể bán được ở thị trường đầy tiềm năng, nhưng cũng cạnh tranh này.

Xuất khẩu vải thiều, rau quả... gặp khó vì vướng hàng rào kỹ thuật

Sau Mỹ, Nhật, vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan

Việt Nam xuất khẩu 56 tấn vải thiều sang Trung Quốc bằng đường sắt

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vai-thieu-bac-giang-co-gia-450000-dongkg-tai-thi-truong-my-134221.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vải thiều Bắc Giang có giá 450.000 đồng/kg tại thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH