Vận đen chưa hết, Vietnam Airline bị UBCKNN "tuýt còi" vì lỗi CBTT

23-07-2022 08:39|Quỳnh Nguyễn

Công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật; không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập; không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị,... khiến Tổng Công ty Hàng không Việt Nam bị phạt 170 triệu đồng.

Ngày 21/7/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 491/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP. Theo đó, Vietnam Airline bị xử phạt nhiều lỗi khác nhau.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Vietnam Airline bị xử phạt 50 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Cụ thể, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam công bố thông tin (CBTT) không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống CBTT của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh các tài liệu sau: Báo cáo thường niên năm 2020, Báo cáo tài chính Quý I năm 2022, thông tin về việc thoái vốn tại Hãng Hàng không Cambodia Angkor Air từ là công ty liên kết thành không còn là công ty liên kết.

Thêm một lỗi khác của Vietnam Airline là không đảm bảo cơ cấu tối thiểu 2 thành viên Hội đồng quản trị độc lập đối với công ty có từ 6-8 thành viên HĐQT. Trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, Công ty có 07 thành viên Hội đồng quản trị, trong đó chỉ có 01 thành viên Hội đồng quản trị độc lập. Cụ thể, HĐQT Vietnam Airlines hiện có 7 thành viên, với ông Đặng Ngọc Hòa làm Chủ tịch, 5 Thành viên HĐQT và 1 Thành viên độc lập là ông Trương Văn Phước.

Với sai phạm này, Vietnam Airline bị UBCKNN xử phạt số tiền 100 triệu đồng.

Lỗi thứ ba khiến công ty bị phạt là do công ty không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong Báo cáo tài chính hàng năm của công ty (Báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán chưa thuyết minh chi tiết thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Ban Tổng Giám đốc). Hành vi trên đã khiến Vietnam Airline phải nộp phạt số tiền 20 triệu đồng.

Với hành vi nêu trên, Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không bị UBCKNN phạt tổng số tiền 170 triệu đồng. Quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực kể từ ngày 21/7/2022.

Vietnam Airlines (HVN) bất ngờ báo lãi kỷ lục, được xóa nợ hơn 3.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines (HVN): Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Vietnam Airlines (HVN) đã lỗ luỹ kế 40.900 tỷ đồng, nợ phải trả vượt tổng tài sản

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/van-den-chua-het-vietnam-airline-bi-ubcknn-tuyt-coi-vi-loi-cbtt-141477.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vận đen chưa hết, Vietnam Airline bị UBCKNN "tuýt còi" vì lỗi CBTT
POWERED BY ONECMS & INTECH