Chứng khoán

Vi phạm trái phiếu, loạt doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát bị phạt

Ngọc Cương 21/03/2024 - 12:03

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành loạt quyết định xử phạt đối với 3 doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vì vi phạm công bố thông tin trái phiếu.

Cụ thể, ngày 15/3, UBCKNN ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần (CTCP) Đại Phú Hòa vì đã không công bố lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ trong các năm 2022 và 2023.

Bên cạnh đó, Đại Phú Hòa vi phạm liên quan đến việc báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022 và 2023

UBCKNN cũng xử phạt CTCP Đại Phú Hòa do không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ lên HNX, gồm: báo cáo tài chính bán niên 2023; báo cáo tài chính năm 2022.

Ngay sau đó, ngày 19/3, UBCKNN cũng xử phạt CTCP Thiết kế và Trang trí Nội thất Norah vì không báo lên HNX về tình hình thanh toán lãi gốc, sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu bán niên các năm 2020 đến 2022.

UBCKNN cũng xử phạt CTCP Thiết kế và Trang trí Nội thất Norah vì không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ liên quan đến báo cáo tài chính bán niên năm 2021 lên HNX.

Đồng thời, CTCP Đầu tư Quang Thuận bị phạt do sai phạm trong việc không báo cáo lên HNX liên quan đến sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ trong các năm 2021 đến 2023.

Ngoài ra, CTCP Đầu tư Quang Thuận bị phạt vì gửi nội dung công bố thông tin không đúng định kỳ lên HNX về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu bán niên 2021 đến năm 2023

CTCP Đầu tư Quang Thuận còn bị phạt vì gửi nội dung định kỳ không đúng thời hạn cho HNX đối với các tài liệu: báo cáo tài chính bán niên 2021; báo cáo tài chính bán niên 2023; báo cáo tài chính năm 2021; báo cáo tài chính năm 2022.

Mỗi doanh nghiệp trên đều bị UBCKNN xử phạt số tiền là 92,5 triệu đồng.

Trước đó, UBCKNN cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với các doanh nghiệp có liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, gồm: WorldWide Capital, Wealth Power, Xây dựng Kiến Hưng Thịnh và CTCP Đầu tư và Phát triển Sunny World.

>> Tân Hoàng Minh dùng hơn 10.000 tỷ đồng huy động từ trái phiếu vào việc gì?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ một cựu Phó Chủ tịch SCB được hưởng án treo

Vụ Vạn Thịnh Phát: 5 'sếp' SCB trốn truy nã, người bị đề xuất mức án cao nhất là Chung thân

SHS và CEO 'gánh' 1/3 thanh khoản sàn HNX trong tháng 2

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vi-pham-trai-phieu-loat-doanh-nghiep-lien-quan-van-thinh-phat-bi-phat-2261979.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vi phạm trái phiếu, loạt doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát bị phạt
POWERED BY ONECMS & INTECH