Doanh nghiệp

Vì sao hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn tuyển 2.000 tài xế nữ?

Huy Hoàng 23/10/2024 - 06:03

Xanh SM cung cấp các chính sách hỗ trợ thiết thực, giúp xóa bỏ rào cản và khuyến khích phụ nữ tham gia ngành vận tải.

Mới đây, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (Xanh SM) do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập đã công bố kế hoạch tuyển dụng 2.000 tài xế nữ trong vòng 6 tháng tới. Điều này không chỉ mang lại cơ hội gia tăng thu nhập mà còn đi kèm với các phúc lợi hấp dẫn, giúp nữ tài xế yên tâm gắn bó với nghề.

Xanh SM đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ như thưởng chuyên cần, gói sạc pin ưu đãi và ưu tiên kết nối chuyến xe với khách hàng nữ... Đặc biệt, những nữ tài xế từ các tỉnh xa còn được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng tiền thuê nhà tại Hà Nội và TP. HCM trong 3 tháng đầu.

Vì sao hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn tuyển 2.000 tài xế nữ?
Một tài xế nữ của Xanh SM phục vụ khách hàng. Ảnh: GSM

>> Sau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng loạt chuyển sang xe điện, chốt đơn nghìn xe VinFast

Tạo cơ hội cho tài xế nữ, nâng cao chất lượng dịch vụ

Trước đây, nghề lái xe dịch vụ thường được xem là phù hợp với nam giới do yêu cầu về thể chất. Tuy nhiên, với sự ra đời của các dòng xe điện thông minh và hiện đại, nữ giới hiện đã có cơ hội tham gia vào lĩnh vực này mà vẫn có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Xanh SM không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nữ tài xế, mà còn cung cấp các chính sách hỗ trợ thiết thực, giúp xóa bỏ rào cản và khuyến khích phụ nữ tham gia ngành vận tải.

Theo một số chuyên gia nhận định, nghề tài xế công nghệ rất phù hợp với nữ giới, thậm chí còn nhiều ưu thế hơn so với tài xế nam về dịch vụ khách hàng. Bởi ưu thế của phụ nữ là cẩn thận, tỉ mỉ, tận tình, điều này sẽ tạo một chuẩn mực mới trên thị trường gọi xe. Đây không chỉ là công việc đơn thuần mà còn là cơ hội để phụ nữ đóng góp vào sự bình đẳng giới trong ngành vận tải.

Vì sao hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn tuyển 2.000 tài xế nữ?
Nữ tài xế Xanh SM phục vụ khách hàng gia đình. Ảnh: GSM

>> Hàng loạt hãng taxi 'quen mặt' tại Hà Nội chốt hợp đồng thuê, mua 1.000 xe điện VinFast

Chính sách đãi ngộ và cơ hội phát triển tốt

Để đẩy mạnh và lan tỏa chương trình, Xanh SM còn triển khai kế hoạch đào tạo nghề bài bản với lộ trình phát triển nhanh. Chỉ sau 3 tháng học lái và 1 tháng thực hành, ứng viên có thể lấy bằng và bắt đầu công việc. Công ty hỗ trợ một phần học phí và cho phép ứng viên đóng trước 50%, phần còn lại sẽ được trừ dần vào thu nhập trong 8 tháng đầu làm việc. Đặc biệt, Xanh SM còn hỗ trợ chỗ lưu trú cho ứng viên ngoại tỉnh, giúp họ an tâm theo học.

Một trong những yếu tố thu hút tài xế nữ là việc không phải chịu chi phí đầu tư xe điện, vì xe đã được công ty cấp sẵn. Khi gia nhập Xanh SM, tài xế nữ có thể nhận thu nhập tối thiểu 12 triệu đồng/tháng, và nếu hoạt động tốt, thu nhập có thể vượt 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Xanh SM cũng tổ chức các chương trình đào tạo lái xe an toàn, phòng chống quấy rối, kỹ năng chăm sóc và bảo quản xe điện, và các kỹ năng mềm cần thiết.

Chương trình tuyển dụng dành riêng cho các nữ tài xế của Xanh SM không chỉ là cơ hội nghề nghiệp mà còn là sự cam kết đồng hành cùng môi trường và cộng đồng. Xanh SM hướng tới xây dựng một dịch vụ chất lượng và khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự phát triển bền vững của xã hội.

>> Xanh SM 'chơi lớn', tung chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho tài xế

Én Vàng Taxi sẽ tăng số lượng xe VinFast lên 1.500 chiếc, trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM tại Hải Phòng

Tài xế Xanh SM tiết lộ ngày chạy có thu nhập cao nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-hang-taxi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-muon-tuyen-2000-tai-xe-nu-255407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vì sao hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn tuyển 2.000 tài xế nữ?
    POWERED BY ONECMS & INTECH