Vì sao tuyến đường hơn 3.800 tỷ đồng mắc kẹt chục năm vẫn chưa thông tuyến?

26-06-2023 14:06|Thùy Anh

Theo dự kiến, ban đầu tuyến đường sẽ nối vùng kinh tế biển Kim Sơn với vùng trọng điểm du lịch Tràng An – Bái Đính, thời gian hoàn thành đến hết năm 2015.

Vì sao tuyến đường hơn 3.800 tỷ đồng mắc kẹt chục năm vẫn chưa thông tuyến?

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Bái Đính – Kim Sơn được triển khai từ năm 2011 với tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng. Đến nay đã hơn chục năm triển khai, nhưng tuyến đường này vẫn chưa thể thông tuyến để kết nối, gây lãng phí ngân sách và không đạt được mục tiêu đầu tư.

Dự án tuyến đường Bái Đính – Kim Sơn được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt tại Quyết định số 214/QĐ–UB ngày 28/3/2011 với tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng. Nối vùng kinh tế biển Kim Sơn với vùng trọng điểm du lịch Tràng An – Bái Đính, thời gian hoàn thành đến hết năm 2015.

Dự án khi hoàn thành sẽ là con đường giao thông huyết mạch, không chỉ giảm tải cho Quốc lộ 10 mà còn kết hợp là tuyến đường du lịch giữa Kim Sơn, Tràng An và Bái Đính.

Tuy nhiên, sau hơn chục năm triển khai thi công tuyến đường này vẫn chưa thể thông tuyến để kết nối, cụ thể là còn khoảng hơn 1km đi qua địa phận phường Thanh Bình (TP Ninh Bình) thuộc đoạn qua Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình và Công viên Thuý Sơn đang vướng giải phóng mặt bằng, đồng thời vướng quy hoạch đường sắt Bắc – Nam và băng tải than qua đê của Nhà máy Nhiệt điện.

Vì sao tuyến đường hơn 3.800 tỷ đồng mắc kẹt chục năm vẫn chưa thông tuyến?

Người dân khu vực đã nhiều lần kiến nghị UBND tỉnh Ninh Bình và chủ đầu tư tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh nốt dự án để kết nối giao thông nhưng dự án nghìn tỷ này vẫn “bất động” dẫn đến tình trạng lãng phí nguồn ngân sách.

Được biết, do khó khăn về nguồn vốn, thời gian thực hiện kéo dài nên UBND tỉnh Ninh Bình đã dừng triển khai dự án để quyết toán công trình. Như vậy, từ tuyến đường huyết mạch với đầy tiềm năng phát triển thì giờ đã trở thành tuyến đường cụt gây không ít bức xúc cho người dân về sự lãng phí trong đầu tư công ở Ninh Bình.

Sonadezi Đồng Nai: Khi đứa con cưng trở chứng

Khắc phục xong sự cố hầm Chí Thạnh, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-tuyen-duong-hon-3800-ty-dong-mac-ket-chuc-nam-van-chua-thong-tuyen-189329.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao tuyến đường hơn 3.800 tỷ đồng mắc kẹt chục năm vẫn chưa thông tuyến?
POWERED BY ONECMS & INTECH