Vị trí hai sân bay đón khách dân dụng Hà Nội vừa chính thức quyết định bổ sung

27-05-2024 10:02|Ngọc Trà

Bộ Chính trị thống nhất bổ sung chức năng lưỡng dụng cho 2 sân bay quân sự tại Hà Nội và đồng thời xây dựng sân bay thứ hai.

Thông tin từ báo điện tử VnExpress, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Theo Bộ Chính trị, hiện nay hai sân bay Gia Lâm và Hòa Lạc hiện tại chỉ phục vụ hoạt động quân sự, tương lai sẽ phục vụ cả dân dụng.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-t

Sân bay Gia Lâm trước đây chỉ phục vụ quân sự. Ảnh: Hanoimoi

Sân bay Gia Lâm, xây dựng năm 1935, ban đầu phục vụ cả dân dụng và quân sự, nhưng từ năm 1954 chỉ hoạt động quân sự. Sân bay Hòa Lạc nằm ở Thạch Thất và Sơn Tây, có 3 đường băng dài khoảng 2.200m mỗi đường.

Hai cơ sở này sẽ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quốc phòng mà còn trở thành cánh cửa mở ra cho du lịch và giao thương với thế giới.

>> Hình ảnh ngoạn mục trung tâm 'siêu khối óc' của hàng chục đoàn tàu metro tại TP. HCM

Việc chuyển đổi hai sân bay quân sự để khai thác lưỡng dụng sẽ tiếp tục được nghiên cứu thống nhất giữa các bên liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận đưa vào khai thác lưỡng dụng và bổ sung quy hoạch cảng hàng không, sân bay khi có đủ các điều kiện cần thiết, đặc biệt thu hút được các nhà đầu tư cho giai đoạn thực hiện đầu tư.

Trong kỳ họp, các đại biểu của TP. Hà Nội cũng xem xét đồ án quy hoạch Cảng hàng không thứ 2 của Thủ đô thuộc huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên. Sân bay này có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giao thương và du lịch. Điều này là một phần của chiến lược phát triển giao thông đa chiều, kết nối thành phố với các khu vực lân cận và thế giới.

Thành phố sẽ bố trí không gian phát triển Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô tại khu vực tiếp giáp trục cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt thống nhất Bắc - Nam và trục giao thông kinh tế phía Nam thuộc địa bàn một số xã thuộc huyện Ứng Hòa và Phú Xuyên.

>> Diện mạo một trong những tuyến đường đẹp nhất Bình Dương kết nối metro số 1 và Bến xe Miền Đông sắp hoàn thành

Sân bay Nha Trang lộ dấu hiệu sai phạm, Bộ Quốc phòng 'mạnh tay' làm rõ

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam: Sở hữu quận biển đảo đầu tiên của Vịnh Bắc Bộ, là địa phương duy nhất có 2 sân bay quốc tế

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vi-tri-hai-san-bay-don-khach-dan-dung-ha-noi-vua-chinh-thuc-quyet-dinh-bo-sung-d123625.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vị trí hai sân bay đón khách dân dụng Hà Nội vừa chính thức quyết định bổ sung
POWERED BY ONECMS & INTECH