Choáng ngợp hình ảnh ngoạn mục trung tâm 'siêu khối óc' của hàng chục đoàn tàu metro tại TP. HCM

26-05-2024 15:19|Ngọc Trà

Dự kiến, 1/7/2024, một số đoàn tàu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được vận hành.

Depot Long Bình (TP. Thủ Đức) là nơi tập kết, sửa chữa, bảo dưỡng và điều hành tuyến Metro số 1 đã hoàn thành cơ bản, chờ vận hành thương mại.

Depot Long Bình bao gồm khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực; và khu văn phòng...

Empty

Hình ảnh depot Long Bình nhìn từ trên cao. Ảnh: Báo Tiền Phong

Depot của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nằm trên phường Long Bình (quận 9) có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích hơn 20ha, được khởi công xây dựng năm 2012.

>> Diện mạo một trong những tuyến đường đẹp nhất Bình Dương kết nối metro số 1 và Bến xe Miền Đông sắp hoàn thành

Hiện nay, các nhà điều hành, nhà xưởng và bãi đỗ tàu đang trong quá trình hoàn tất, toàn bộ depot Long Bình đã hoàn thành hơn 90%. Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có 17 đoàn tàu đã tập kết về depot Long Bình. Đoàn tàu đầu tiên từ Nhật Bản về đến depot Long Bình vào tháng 10/2020. Mỗi đoàn tàu gồm 3 toa xe với chiều dài đoàn xe là 61,5m, có thể chở 930 khách trong đó có 147 chỗ ngồi.

Empty
Empty

17 đoàn tàu đã được tập kết tại đây. Ảnh: Báo Lao động

Khu vực bãi đỗ tàu metro có 30 đường đỗ (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa), mỗi đường đều có rãnh thoát nước chạy song song. Giữa các đường ray được lắp rào chắn cao gần 2m để đảm bảo an toàn khi tàu vận hành. Ngoài ra, còn có các bước như thử nghiệm tĩnh, đơn động, liên động, tích hợp để đảm bảo vận hành ở mức an toàn cao nhất.

Hiện tại, nhiều công nhân, máy móc tất bật thi công những hạng mục cuối, kiểm tra công tác vận hành chạy thử tàu tại depot.

Empty
2depot_pujl.jpeg

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chạy thử nghiệp vào tháng 7 năm nay. Ảnh: Báo Lao động

Dự kiến 1/7 năm nay, tàu metro sẽ chạy thử nghiệm trong khu vực depot, sau đó người dân sẽ được nhìn thấy tàu chạy từ depot Long Bình đến ga Bình Thái và cuối cùng là từ depot Long Bình đến nhà ga trung tâm Bến Thành.

Người dân TP. HCM kỳ vọng dự án sớm hoạt động đón khách để giảm tải áp lực giao thông cho thành phố, hạn chế tắc đường.

>> Mới chi tiền mua đứt một công ty bất động sản, đại gia Malaysia tiếp tục tiết lộ kế hoạch 'săn vùng đất chiến lược' ở Việt Nam

Diện mạo một trong những tuyến đường đẹp nhất Bình Dương kết nối metro số 1 và Bến xe Miền Đông sắp hoàn thành

TP. HCM sắp ‘bội thu’ nhờ đấu giá đất xung quanh các nhà ga metro

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/choang-ngop-hinh-anh-ngoan-muc-trung-tam-khoi-oc-cua-17-doan-tau-metro-tai-tp-hcm-d123601.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Choáng ngợp hình ảnh ngoạn mục trung tâm 'siêu khối óc' của hàng chục đoàn tàu metro tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH