VIB thông báo ngừng toàn bộ giao dịch rút tiền với 2 nhóm đối tượng khách hàng sau
VIB tuân thủ theo Quy định của Luật căn cước số 26/2023/QH15 và Thông tư 17/2024/TT-NHNN về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán ban hành ngày 28/06/2024.
Căn cứ theo Quy định của Luật căn cước số 26/2023/QH15 ban hành ngày 27/11/2023 và Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán ban hành ngày 28/06/2024, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) mới đây đã có thông báo về việc ngừng giao dịch đối với tài khoản thanh toán của khách hàng cá nhân từ ngày 01/01/2025 như sau:
Đối với người Việt Nam, VIB sẽ ngừng giao dịch đối với tài khoản thanh toán của chủ tài khoản chưa xác thực sinh trắc học.
Cụ thể, VIB sẽ ngừng giao dịch rút tiền trên phương tiện điện tử (rút tiền tại ATM), giao dịch thanh toán trên phương tiện điện tử (như chuyển tiền/thanh toán trên MyVIB, VIB Checkout, E-commerce...). Do đó, VIB khuyến cáo khách hàng nhanh chóng hoàn tất xác thực sinh trắc học trước ngày 01/01/2025.
Đồng thời, VIB cũng sẽ ngừng giao dịch với tài khoản thanh toán của chủ tài khoản có giấy tờ tùy thân hết giá trị sử dụng.
Cụ thể, VIB sẽ ngừng các giao dịch rút tiền, thanh toán với cả hình thức tại quầy và trực tuyến. Việc tạm dừng giao dịch này không bao gồm các giao dịch VIB được chủ động thực hiện như thu phí, thu nợ vay, thu nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền theo yêu cầu Cơ quan nhà nước có thẩm quyền... Do đó, VIB khuyến cáo khách hàng có giấy tờ tùy thân đã hết/sắp hết giá trị sử dụng, vui lòng cập nhật sang giấy tờ tùy thân mới nhất còn giá trị sử dụng để tránh gián đoạn giao dịch.
Đối với người nước ngoài, VIB sẽ ngừng giao dịch với tài khoản thanh toán của chủ tài khoản chưa được VIB thu thập hình ảnh khuôn mặt.
Cụ thể, tài khoản thanh toán sẽ bị tạm dừng giao dịch rút tiền trên phương tiện điện tử (như rút tiền tại ATM), giao dịch thanh toán trên phương tiện điện tử (như chuyển tiền/ thanh toán trên MyVIB, VIB Checkout, E-commerce…) . Theo đó, nếu khách hàng chưa được VIB thu thập hình ảnh khuôn mặt, VIB khuyến cáo khách hàng vui lòng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch VIB gần nhất để được hỗ trợ.
Đồng thời, VIB sẽ ngừng giao dịch với chủ tài khoản có Hộ chiếu/Giấy tờ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam (Thị thực, Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú, Giấy miễn thị thực…) hết giá trị sử dụng.
Cụ thể, tài khoản thanh toán sẽ bị tạm dừng các giao dịch rút tiền, thanh toán với cả hình thức tại quầy và trên phương tiện điện tử. Việc tạm dừng giao dịch này không bao gồm các giao dịch VIB được chủ động thực hiện như thu phí, thu nợ vay, thu nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền theo yêu cầu Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Do vậy, nếu khách hàng có Hộ chiếu/Giấy tờ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam đã hết/sắp hết giá trị sử dụng, VIB khuyến cáo khách hàng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch VIB gần nhất để cập nhật sang Hộ chiếu/Giấy tờ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam mới nhất.
>> BIDV (BID) thông báo ngừng giao dịch với khách hàng chưa xác thực sinh trắc học
Agribank ngừng giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy đối với nhóm khách hàng sau
LPBank (LPB) thông báo đóng toàn bộ tài khoản Ví Việt từ 25/12/2024