Xã hội

Viên đá quý nặng 1,2kg tỏa hương trầm ở Việt Nam: Định giá tiền tỷ nhưng chủ nhân vẫn từ chối

Mộng Kha 27/09/2024 - 22:22

Để xác định rõ giá trị của viên đá, người đàn ông dự định sẽ mang đi kiểm định tại một cơ quan chuyên về đá quý ở miền Trung.

Ông Đào Minh Trí (51 tuổi, trú TP. Pleiku, Gia Lai) hiện đang sở hữu một viên đá quý có màu hổ phách và tỏa ra hương trầm đặc biệt.

Theo thông tin trên Báo Tuổi Trẻ, viên đá nặng khoảng 1,2kg, bề ngoài được phủ bởi một lớp phấn trắng và có nhiều tạp chất nhỏ bám xung quanh. Khi chiếu đèn vào bên trong, khối đá phát ra ánh sáng với kết cấu đặc màu vàng cam rực rỡ. Đặc biệt, khi để gần, người ta có thể dễ dàng ngửi thấy hương thơm tương tự mùi trầm hương.

Viên đá nặng khoảng 1,2kg (Ảnh: Internet)

Viên đá nặng khoảng 1,2kg (Ảnh: Internet)

Theo lời ông Trí, viên đá này được mua lại từ một người bạn sống gần biển tỉnh Bình Định khoảng 10 năm trước. Người bạn của ông trong một lần dạo chơi ven bờ biển đã tình cờ thấy viên đá với hình dáng và màu sắc kỳ lạ, nên đem về nhà. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, viên đá bắt đầu tỏa ra mùi tanh khó chịu khiến cả gia đình anh bạn yêu cầu bỏ đi.

"Khi tôi đến nhà bạn chơi, anh ấy biết tôi sưu tầm đá nên cho xem và hỏi tôi có muốn mua không vì viên đá tỏa ra mùi tanh. Tôi thấy màu sắc đẹp và lạ nên quyết định mua lại với giá 1 triệu đồng", ông Trí chia sẻ.

Ông Đào Minh Trí cùng viên đá quý (Ảnh: Internet)

Ông Đào Minh Trí cùng viên đá quý (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là chỉ ít ngày sau khi mang về nhà, viên đá không còn mùi tanh mà tỏa ra hương thơm dễ chịu, giống như mùi trầm hương. Dù thấy hiện tượng lạ nhưng ông Trí ban đầu không mấy quan tâm. Mãi đến gần đây, một người bạn chuyên về đá quý cho rằng viên đá có thể là Long Diên Hương – một loại đá cực kỳ quý hiếm, và đã ngỏ ý muốn mua lại với giá 1,5 tỷ đồng.

"Tôi không biết bạn mình nói thật hay đùa, nhưng từ lúc mua về, tôi chưa bao giờ có ý định bán mà chỉ giữ để làm vật trưng bày trong nhà", ông Trí khẳng định.

Sắp tới, để xác định rõ giá trị của viên đá, ông Trí dự định sẽ mang đi kiểm định tại một cơ quan chuyên về đá quý ở miền Trung.

>> Lãnh đạo FPT sở hữu biệt thự rộng 3.000m2: Khuôn viên ngập cây quý trăm tuổi và đá quý có một không hai tại Việt Nam

Tòa nhà Quốc hội bên sông 'đắp' hơn 40kg vàng ròng, nửa triệu viên đá quý, hoàn thành sau hơn 2 thập kỷ

Việt Nam có một công trình tháp ngàn năm tuổi mới được Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt, chuyên gia đến khai quật được loạt cổ vật, đá quý vô giá

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vien-da-quy-nang-12kg-toa-huong-tram-o-viet-nam-dinh-gia-tien-ty-nhung-chu-nhan-van-tu-choi-d134327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viên đá quý nặng 1,2kg tỏa hương trầm ở Việt Nam: Định giá tiền tỷ nhưng chủ nhân vẫn từ chối
POWERED BY ONECMS & INTECH