Nhịp sống

Việt Nam chính thức có thư viện thực tế ảo về phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ đầu tiên

Manh Lan 09/08/2024 19:32

Thư viện gồm phim, tài liệu, hình ảnh của gần 300 loại bom mìn, vật nổ được thiết kế để giúp người dân nhận biết, có biện pháp tự bảo đảm an toàn.

Ngày 9/8, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia (VNMAC) và Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) Việt Nam đã ra mắt Thư viện Điện tử Quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn.

Thư viện điện tử này có thể truy cập miễn phí qua địa chỉ: thuviendientu.vnmac.gov.vn hoặc trang web của VNMAC: vnmac.gov.vn.

Trải nghiệm thư viện thực tế ảo về công tác khắc phục hậu quả và giáo dục phòng tránh tai nạn

Thư viện cung cấp nhiều tài nguyên, bao gồm phim, tài liệu, tin tức và video hoạt hình về phòng tránh tai nạn bom mìn và vật nổ. Nó còn có các mô hình 3D và 2D của bom mìn, cùng hình ảnh nhận diện gần 300 loại bom mìn từ khắp các tỉnh thành ở Việt Nam. Bên cạnh đó, thư viện cũng trưng bày tranh, ảnh về công tác khắc phục hậu quả và giáo dục phòng tránh tai nạn, cùng sách và tài liệu hướng dẫn pháp luật liên quan.

Ông Giang Công Báu, Phó giám đốc VNMAC, cho biết thư viện điện tử sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn. VNMAC mong muốn các cơ quan, tổ chức liên quan sẽ đóng góp tài liệu để làm phong phú thêm nội dung của thư viện.

Thư viện này được xây dựng trong khuôn khổ dự án "Hướng tới giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn bền vững cho học sinh tiểu học và THCS", do CRS hợp tác với VNMAC thực hiện với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ. Dự án nhằm giúp trẻ em ở các khu vực ô nhiễm bom mìn tự bảo vệ mình và tránh tai nạn.

Việt Nam là một trong những quốc gia bị ô nhiễm bom mìn nặng nề, với ước tính khoảng 800.000 tấn bom đạn chưa nổ và 6,1 triệu ha đất bị ô nhiễm, chiếm 18,82% tổng diện tích cả nước. Dù đã có nhiều nỗ lực rà phá, vẫn còn khoảng 5,6 triệu ha, tương đương 17,71% diện tích, tiếp tục bị ô nhiễm.

>> Ngôi trường chuyên cực ‘xịn’ giữa trung tâm TP. HCM, liên tiếp đạt Thủ khoa HSG cấp Quốc gia, riêng thư viện đã được đầu tư 15 tỷ

Thư viện đại học 200 tỷ đồng lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam: Được mệnh danh là 'thánh địa' của mọt sách, bề thế như một khách sạn cao cấp

Quốc gia ‘sát vách’ Việt Nam liên tiếp phát hiện loạt tượng Phật hàng trăm năm trong lúc rà phá bom mìn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-chinh-thuc-co-thu-vien-thuc-te-ao-ve-phong-tranh-tai-nan-bom-min-vat-no-dau-tien-d130079.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam chính thức có thư viện thực tế ảo về phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH