Thế giới

Việt Nam đứng đầu top những quốc gia có số triệu phú USD tăng nhanh nhất thế giới

Thiên Kim 10/07/2024 09:26

Các cường quốc kinh tế như Mỹ và Trung Quốc đang dẫn đầu về số lượng triệu phú trên thế giới. Nhưng đâu mới là quốc gia hiện có số triệu phú tăng nhanh nhất thế giới?

Mới đây, công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners đã công bố báo cáo Di cư Tài sản Tư nhân Henley năm 2024.

Báo cáo này thống kê các cá nhân có giá trị tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên trong giai đoạn 2013-2023.

Trong đó, số triệu phú của Việt Nam đã tăng 98% trong thập kỷ qua, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong bức tranh tài sản toàn cầu với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Mặc dù Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về số lượng triệu phú với hơn 5,4 triệu người, các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng triệu phú vô cùng ấn tượng.

Việt Nam đứng đầu top những quốc gia có số triệu phú USD tăng nhanh nhất thế giới - ảnh 1

Số lượng triệu phú tăng nhanh nhất theo quốc gia và vùng lãnh thổ (2013-2023). Nguồn: Visual Capitalist

Theo số liệu từ New World Wealth và Henley & Partners, Việt Nam hiện có 19.400 triệu phú tính đến cuối năm 2023 - tương đương mức tăng 98%. Trong đó, 58 người sở hữu tài sản hơn 100 triệu USD và có 6 đại diện sở hữu khối tài sản tỷ USD.

Tốc độ tăng trưởng này được cho là nhờ những thành công kinh tế gần đây của nước ta và cho thấy xu hướng tích lũy tài sản tiếp tục tăng lên.

Với đà tăng trưởng hiện tại, Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục thu hút giới đầu tư quốc tế và gia tăng nhanh chóng số lượng triệu phú trong những năm tới.

Dù ghi nhận mức tăng khiêm tốn 62% nhưng Mỹ vẫn tự hào là quốc gia có số lượng triệu phú lớn nhất toàn cầu. Đồng thời, Trung Quốc hiện cũng có gần 1 triệu người là triệu phú, trở thành quốc gia thứ 2 đạt được cột mốc này sau Mỹ.

Ngược lại, Anh chứng kiến sự sụt giảm nhẹ về số triệu phú trong thập kỷ qua. Các yếu tố như Brexit và những bất ổn kinh tế khác đã góp phần vào mức giảm này, nêu bật những thách thức mà các nền kinh tế phát triển phải đối mặt.

Tương tự, số triệu phú ở các quốc gia châu Phi như Nigeria và Nam Phi cũng ghi nhận xu hướng giảm do tình trạng di cư và bất ổn kinh tế. Thêm vào đó, cuộc đấu tranh chống phá giá đồng nội tệ của Nigeria càng tác động sâu hơn đến tầng lớp giàu có của nước này, trong khi lượng triệu phú của Nam Phi giảm đáng kể 20%.

Theo VisualCapitalist

>> ‘Hắc mã’ Trung Quốc quyết tâm ‘đánh bại’ Starbucks: Chưa đầy 2 năm mở 3.500 cửa hàng, 8 giây làm xong 1 ly nước, năm 2024 sẽ mua lượng lá trà nặng gấp đôi Tháp Eiffel

Dính bê bối, YouTuber triệu phú Dr Disrespect bị 'trục xuất' khỏi mạng xã hội

15.200 triệu phú sắp tháo chạy khỏi siêu cường châu Á, chuyện gì đang xảy ra?

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/viet-nam-dung-dau-top-nhung-quoc-gia-co-so-trieu-phu-usd-tang-nhanh-nhat-the-gioi-123928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam đứng đầu top những quốc gia có số triệu phú USD tăng nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH