Chuyển động doanh nghiệp

Việt Nam tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì trong năm 2023, thương hiệu nào đắt khách nhất?

Huy Hoàng 16/09/2024 09:55

Việt Nam dẫn đầu thế giới về lượng mì ăn liền tiêu thụ bình quân trên đầu người, với 83 gói/người/năm.

Trong năm 2023, Việt Nam đã tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì, trong đó Acecook – tập đoàn sản xuất mì đến từ Nhật Bản chiếm tới 3,3 tỷ gói, tương đương khoảng 40% thị phần. Theo Nikkei Asia, Acecook đứng đầu thị trường mì gói Việt Nam nhờ sở hữu kinh nghiệm lâu năm và danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng.

Ông Hiroki Kaneda, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, cho biết: "Do lạm phát, mì ăn liền trở thành một lựa chọn vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo bữa ăn ngon miệng".

Việt Nam tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì trong năm 2023, thương hiệu nào đắt khách nhất?
Acecook dẫn đầu thị phần tiêu thụ mì tại Việt Nam

Báo cáo “Dấu chân Thương hiệu Việt Nam 2024” của Kantar Worldpanel công bố vào tháng 7/2024 cho thấy, Acecook Việt Nam lọt vào TOP 5 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại khu vực nông thôn, trong khi Hảo Hảo - thương hiệu nổi tiếng của Acecook – đạt TOP 1 thương hiệu ngành hàng thực phẩm được chọn mua nhiều nhất ở khu vực thành thị.

Sản phẩm bán chạy nhất của Hảo Hảo là các sản phẩm mì với mức giá khoảng 4.500 đồng. Gần đây, các sản phẩm cao cấp hơn, với mức giá từ 5.000-15.000 đồng cũng đang được tiêu thụ mạnh. Theo Acecook, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm cao cấp đã tăng 30-50% so với năm trước. Trong bối cảnh một bát phở ở các thành phố có giá từ 40.000-60.000 đồng, mì ăn liền cao cấp vẫn được xem là lựa chọn tiết kiệm.

Gia nhập thị trường Việt Nam cách đây khoảng 3 thập kỷ, Acecook đã nhanh chóng mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Công ty hiện có 13 nhà máy trong nước, bao gồm các cơ sở đối tác, và dự kiến sẽ bổ sung thêm hai nhà máy trước năm 2027.

Mặc dù nắm giữ thị phần lớn tại Việt Nam, Acecook vẫn phải dè chừng trước đối thủ đang trỗi dậy mạnh mẽ - Masan Consumer. Masan đang tập trung vào chiến lược phát triển các sản phẩm mì cao cấp. Gần đây, Masan đã ra mắt các sản phẩm lẩu mang thương hiệu Omachi, với giá hơn 100.000 đồng. Sản phẩm này đặc biệt ở chỗ có khả năng tự đun sôi mà không cần nguồn nhiệt bên ngoài, chỉ cần 10 phút để có một bữa ăn nóng hổi.

Việt Nam tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì trong năm 2023, thương hiệu nào đắt khách nhất?
Sản phẩm lẩu tự sôi của Masan

Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing tại Masan Consumer, chia sẻ rằng lẩu Omachi đã nâng tầm trải nghiệm mì ăn liền, mang đến bữa ăn "vừa ngon vừa thú vị".

Trong năm 2023, tổng lượng mì ăn liền toàn cầu đạt 120,2 tỷ gói, trong đó Đông Nam Á tiêu thụ 34 tỷ gói, tăng 22% so với năm 2019 và chiếm khoảng 30% lượng tiêu thụ toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, đã có 8,1 tỷ gói mì được tiêu thụ. Tính bình quân, Việt Nam đã vượt lên dẫn đầu thế giới về lượng mì ăn liền tiêu thụ trên đầu người, với 83 gói/người/năm, tăng mạnh so với mức 57 gói/người/năm vào năm 2019.

>>Chủ thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo chi 87 triệu USD xây nhà máy tại Hưng Yên, tuyển dụng 2.000 lao động

Hảo Hảo, Chinsu, Coca Cola và Vinamilk - những sản phẩm được người Việt mua nhiều nhất

Chủ thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo chi 87 triệu USD xây nhà máy tại Hưng Yên, tuyển dụng 2.000 lao động

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì trong năm 2023, thương hiệu nào đắt khách nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH