Vietcombank chốt giá tài sản liên quan 2 nhà máy sợi của Evergreen với giá 785 tỷ đồng

19-11-2022 13:42|Hồ Nga

Khối tài sản của Evergreen được chia làm 3 phần và Vietcombank sẽ ra giá khởi điểm riêng cho từng phần.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank – mã chứng khoán VCB) Kỳ Đồng vừa ra thông báo đấu giá tài sản của Công ty TNHH Kỹ nghệ Evergreen Việt Nam.

Tài sản mang ra đấu giá gồm 3 tài sản, bán riêng từng tài sản. Các tài sản này liên quan đến hệ thống xưởng, trang thiết bị của nhà máy sản xuất sợi.

Tài sản 1

   + Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và nhà xưởng của Công ty TNHH Kỹ Nghệ Evergreen Việt Nam số 01 VSIP II, Đường số 7, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Lô đất có diện 30.135,9m2 – là đất khu công nghiệp, sử dụng riêng. Đất có thời hạn sử dụng đến 30/11/2055, là đất thuê lại của doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp.

Công trình xây dựng trên đất bao gồm:

  + Hệ thống thiết bị máy móc sản xuất sợi tại nhà máy (Nhà máy 1) gồm 25 hạng mục.

  + Công trình xây dựng trên đất gồm có hệ thống nhà xưởng, nhà kho, nhà ăn, nhà bảo vệ, nhà điều hành, nhà xưởng phụ, nhà nghỉ 1, nhà nghỉ 2.

Giá khởi điểm cho khối tài sản này là hơn 121,5 tỷ đồng.

screen-shot-2022-10-21-at-14.34.16.png

Tài sản 2

Tài sản số 2 gồm hệ thống thiết bị máy móc sợi gồm 25 hạng mục máy của Công ty TNHH Kỹ Nghệ Evergreen Việt Nam tại nhà máy địa chỉ số 01 VSIP II, đường số 07, khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Giá khởi điểm cho khối tài sản này hơn 37,9 tỷ đồng.

Tài sản 3

 + Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất & Nhà xưởng của Công ty TNHH Kỹ Nghệ Evergreen Việt Nam tại thửa đất số 333, tờ bán đồ số 36. 

Lô đất có diện tích 40.000 m2 – là đất khu công nghiệp, sử dụng riêng, đất có 3 mặt tiền. Đất có thời hạn sử dụng đến ngày 19/3/2058 – là đất thuê đất trả tiền một lần của doanh nghiệp đầu tư hạ tầng KCN là Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore.

+Công trình xây dựng đã hoàn thành đưa vào sử dụng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. Người mua được tài sản đấu giá tự liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp giấy chứng nhận, mọi chi phí liên quan đến việc xin cấp giấy Người mua được tài sản đấu giá tự chịu.

+Hệ thống thiết bị máy móc sản xuất sợi gồm 20 hạng mục.

Giá khởi điểm cho khối tài sản này là hơn 626 tỷ đồng. 

Thông tin thêm

Thông tin từ các giao dịch đảm bảo cho biết từ tháng 8/2021 Vietcombank đã phát ra nhiều thông báo liên quan đến việc xử lý tài sản đảm bảo, bán đấu giá đối với các khoản vay khác nhau của Evergreen Việt Nam.

Đây cũng không phải là lần đầu Vietcombank đưa các nhà máy sợi này của Evergreen ra bán đấu giá. Thông tin cho thấy trước đó từ tháng 11/2021 Vietcombank Kỳ Đồng đã ra thông báo phát mại tài sản đảm bảo của Công ty TNHH kỹ Nghệ Evergreen Việt Nam. Thời điểm đó vietcombank ra giá khởi điểm gần 1.185 tỷ đồng cho khối tài sản đảm bảo trên.

Lần này giá khởi điểm cho từng tài sản đã được công bố. Tính chung tổng 3 khối tài sản này có giá khởi điểm hơn 785 tỷ đồng – giảm được 350 tỷ đồng so với thời điểm đấu giá cuối năm 2021 và giảm hơn 50 tỷ đồng so với lần đấu giá cách đây hơn 1  tháng.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 14%

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/3: VGC, VIC, DXS

Top 10 ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất năm 2023

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-chot-gia-tai-san-lien-quan-2-nha-may-soi-cua-evergreen-voi-gia-785-ty-dong-158897.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietcombank chốt giá tài sản liên quan 2 nhà máy sợi của Evergreen với giá 785 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH