Vietjet kiến nghị Chính phủ tháo dỡ giá trần và cho phép phụ thu xăng dầu

03-02-2023 13:52|Quốc Huy

Năm 2023, Vietjet (VJC) đặt mục tiêu tăng trưởng cao về doanh thu nhờ vào việc mở cửa của thị trường Trung Quốc và đẩy mạnh khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc…

CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) cho biết năm 2022 hãng đã vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với năm 2019 (trước COVID-19) và là nhân tố chủ chốt dẫn dắt sự phục hồi. Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực và dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn trong năm 2023.

Vietjet đã mở hơn 20 đường bay mới trong năm 2022, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trưởng Ấn Độ, kết nối các trung tâm kinh tế - du lịch gồm New Delhi, Mumbai, Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tỉnh đến ngày 31/12/2022, Vietjet khai thác tổng cộng 103 đường bay. Với mục tiêu phủ kín các châu lục và mang lại cơ hội bay cho hàng triệu người dân, Vietjet không ngừng nỗ lực trong việc mở rộng và phát triển các đường bay quốc tế, điển hình là Astana, Almaty (Kazakhstan), Melbourne, Sydney (Úc), qua đó tiếp tục phát huy vai trò dẫn đầu thúc đẩy kinh tế - thương mại — du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, đưa du khách trong và ngoài nước đến các địa phương, đóng góp cho ngân sách, hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Sang đến năm 2023, Vietjet tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng cao về doanh thu nhờ vào việc mở cửa của thị trường Trung Quốc và đẩy mạnh khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc…

Đáng chú ý, trong văn bản giải trình biến động kết quả hoạt động kinh doanh quý 4/2022, Vietjet kiến nghị "Chính phủ xem xét tháo dỡ giá trần và cho phép phụ thu xăng dầu là rất cần thiết nhằm giúp tăng cường nội lực và cạnh tranh cho các hãng hàng không nội địa trong bối cảnh sự hiện diện của các hãng hàng không quốc tế tới điểm đến ở Việt Nam dự kiến tăng mạnh trong năm nay".

Nghỉ lễ 5 ngày liên tục, Vietjet Air bổ sung thêm 86.000 ghế tương đương gần 425 chuyến bay

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)

Tài sản tăng nhanh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo vững ngôi nữ doanh nhân giàu nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietjet-kien-nghi-chinh-phu-thao-do-gia-tran-va-cho-phep-phu-thu-xang-dau-167923.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietjet kiến nghị Chính phủ tháo dỡ giá trần và cho phép phụ thu xăng dầu
POWERED BY ONECMS & INTECH