Vietjet (VJC): Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhiệm chức Chủ tịch

07-04-2023 08:53|Quỳnh Chi

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nhà sáng lập Vietjet đồng thời giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT HDBank (HDB) là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Vietjet (VJC): Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhiệm chức Chủ tịch
Tân Chủ tịch Vietjet (VJC)

CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố thông tin liên quan tới việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Vietjet, thay bà Nguyễn Thanh Hà; ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc.

VJC việc bổ nhiệm này nằm trong kế hoạch phát triển của công ty, đánh dấu sự trưởng thành của đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Vietjet nhằm tiếp tục đưa hãng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nhà sáng lập Vietjet. Nữ doanh nhân, nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và cả Đông Nam Á đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vietjet trong nhiều năm qua, cùng với nguyên Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hà tạo ra những bước phát triển cho Vietjet.

Bà Thảo hiện cũng là Phó Chủ tịch HDBank. Tại bảng xếp hạng tỷ phú thế giới Forbes mới công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách với khối tài sản 2,2 tỷ USD. Cổ phiếu VJC và HDB ổn định, hồi nhanh trong bối cảnh thị trường chung trải qua nhịp điều chỉnh mạnh đã giúp bà Thảo vượt Chủ tịch Hoà Phát (HPG) Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 của Việt Nam (sau Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng).

Về tình hình kinh doanh của Vietjet, hãng hàng không này đã vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, tăng trưởng khách nội địa 20% so với cùng kỳ 2019. Tổng tài sản cũng tăng 30% lên hơn 67.000 tỷ đồng với chỉ số nợ vay dài hạn trên vốn chủ sở hữu là 0,7 lần và chỉ số thanh khoản 1.3 lần, ở mức tốt của ngành.

Tài sản tăng nhanh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo vững ngôi nữ doanh nhân giàu nhất

Tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và ước mơ kết nối Việt Nam với thế giới

Tỷ phú Phương Thảo hiến kế "giải cứu" hàng ngàn phòng khách sạn Phú Quốc, Nha Trang thoát ế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietjet-vjc-ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-dam-nhiem-chuc-chu-tich-177375.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietjet (VJC): Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhiệm chức Chủ tịch
POWERED BY ONECMS & INTECH