Vietnam Airlines ‘thoát hiểm’, HVN bay cao với thanh khoản đột biến

26-12-2023 14:08|Lan Phương

Cổ phiếu Vietnam Airlines (HVN) tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp sau khi đón tin vui.

Tính đến 13h55p phiên chiều 26/12, cổ phiếu HVN của Tổng CTCP Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines tăng hết biên độ lên 12.550 đồng/cp. Đây là phiên “tím lịm” thứ 2 liên tiếp của cổ phiếu hàng không này. Đặc biệt, thanh khoản tăng vọt lên gần 1,6 triệu đơn vị được sang tay, trong khi bình thường chỉ khoảng 100.000 - 300.000 đơn vị/phiên.

HVN diễn biến tích cực trong bối cảnh Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) quyết định đưa 2.2 tỷ cổ phiếu HVN khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 26/12. Lý do là Vietnam Airlines đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 16/12, khắc phục được nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo theo quy định. Đây được xem là tin vui hiếm hoi trong một năm đầy “bão tố” của Vietnam Airlines.

Tuy vậy, HVN đang đứng trước rủi ro hủy niêm yết khi hãng hàng không quốc gia đã lỗ ba năm liên tiếp và âm vốn chủ sở hữu. Chỉ trong một năm qua, Tổng CTCP Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Về vấn đề này, Kế toán trưởng Trần Thanh Hiền cho biết tình huống của Vietnam Airlines rất đặc biệt. Trước đại dịch Covid-19, Vietnam Airlines là một trong những doanh nghiệp có vốn hóa lớn, khả năng sinh lời và tài chính lành mạnh trên sàn HOSE.

Tuy nhiên, đại dịch có ảnh hưởng lớn đến kinh tế toàn cầu và hàng không, đây là tình huống rất khách quan.

"Tôi tin tưởng rằng các cơ quan Nhà nước, cơ quan liên quan sẽ nghiên cứu, đánh giá các yếu tố trên một cách khách quan, cẩn trọng. Chúng tôi kỳ vọng rằng cổ phiếu HVN vẫn được duy trì trên sàn chứng khoán", ông Hiền nói.

>> 10.400 cổ đông rời Vietnam Airlines (HVN) sau hơn 1 năm

Đèo Cả ký hợp đồng xây dựng dự án đường sắt hơn 500 tỷ đồng

Soi triển vọng kinh doanh năm 2024 của 3 ‘ông lớn’ bất động sản NVL, PDR, CEO

10.400 cổ đông rời Vietnam Airlines (HVN) sau hơn 1 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-thoat-hiem-hvn-bay-cao-voi-thanh-khoan-dot-bien-217192.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietnam Airlines ‘thoát hiểm’, HVN bay cao với thanh khoản đột biến
POWERED BY ONECMS & INTECH