Doanh nghiệp

Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay hàng loạt ông lớn nhằm 'phủ xanh' Việt Nam

Huy Hoàng 10/10/2024 16:50

Với việc hợp tác chiến lược cùng hàng loạt ông lớn trong nhiều lĩnh vực, Vingroup khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Ngày 10/10/2024, Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh toàn diện. Thỏa thuận này mở ra cơ hội hợp tác trong việc triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng giữa hệ sinh thái của hai bên, đồng thời cùng phối hợp truyền thông, quảng bá các hành trình du lịch và điểm đến trên toàn quốc thông qua hệ thống đường sắt.

VNR cam kết sẽ tạo điều kiện để Vingroup tích hợp hệ thống trạm sạc xe điện công cộng V-Green tại các nhà ga và cơ sở thuộc quản lý của VNR trên toàn quốc, giúp người dân và nhân viên dễ dàng tiếp cận và sử dụng xe điện. Ngoài ra, các đối tác khác trong hệ sinh thái Vingroup như GSM và FGF cũng sẽ được tạo điều kiện để cung cấp các giải pháp di chuyển xanh tại các nhà ga, góp phần phát triển giao thông bền vững tại Việt Nam.

Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay hàng loạt ông lớn nhằm 'phủ xanh' Việt Nam
Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện

>> Khởi nghiệp cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cơ hội vàng để mở trạm sạc kinh doanh ngay tại nhà

VNR hoạt đông với mô hình Tổng Công ty Nhà nước do Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Hiện nay, VNR sở hữu mạng lưới đường sắt trải khắp cả nước với 303 nhà ga tại 34 tỉnh, thành phố, cùng với 25 công ty con, 19 chi nhánh và 17 doanh nghiệp liên doanh, liên kết.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2024, Vingroup cũng đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Đến ngày 9/10, đoàn công tác của Vinachem đã đến thăm nhà máy VinFast và thảo luận về tiềm năng hợp tác giữa hai bên. Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết việc hợp tác sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và mang lại lợi ích cho cả hai tập đoàn. Vinachem cũng khẳng định khả năng đáp ứng mọi yêu cầu về sản phẩm cho VinFast, từ lốp xe đạp điện đến các dòng sản phẩm cao cấp như cao su kỹ thuật, mở ra tiềm năng phát triển dài hạn giữa hai bên.

Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay hàng loạt ông lớn nhằm 'phủ xanh' Việt Nam
Đoàn công tác của Vinachem đến thăm nhà máy VinFast và thảo luận về tiềm năng hợp tác giữa hai bên

>> Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thăm nhà máy VinFast, 'ấp ủ' cơ hội hợp tác tiềm năng

Không chỉ dừng lại ở việc hợp tác với các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước, vào tháng 4/2024, Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam với FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Theo thỏa thuận này, Vingroup sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ của FPT, đồng thời hỗ trợ FPT mở rộng tệp khách hàng đến cán bộ nhân viên của các công ty thành viên Vingroup. Đặc biệt, VinFast sẽ xem xét sử dụng các dịch vụ phần mềm ô tô và thiết bị hạ tầng công nghệ thông tin do FPT cung cấp.

Về phía FPT, đơn vị này cũng cam kết ủng hộ chiến lược chuyển đổi xanh của Vingroup, đặc biệt là đối với VinFast, bằng cách phối hợp quảng bá các sản phẩm xe điện và tổ chức các chương trình lái thử xe, giúp người dùng hiểu rõ hơn về lợi ích của xe điện, qua đó đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.

Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay hàng loạt ông lớn nhằm 'phủ xanh' Việt Nam
Vingroup ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam với FPT

Với những bước hợp tác chiến lược cùng hàng loạt ông lớn trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn Vingroup đang không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, góp phần xây dựng hệ sinh thái hiện đại và thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

>> Chủ tịch Phạm Nhật Vượng ra mắt Xanh SM Bike Platform, chia sẻ doanh thu tới 80%

Vingroup khởi công trung tâm thương mại trong tổ hợp siêu dự án 385ha tại Đông Anh

Mirae Asset: Vingroup (VIC) sẽ chuyển nhượng cổ phần tại dự án Vinhomes Cổ Loa cho Vinhomes (VHM)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-bat-tay-hang-loat-ong-lon-nham-phu-xanh-viet-nam-252964.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay hàng loạt ông lớn nhằm 'phủ xanh' Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH