Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp 1.500 tỷ đồng

27-06-2023 21:00|Thùy Anh

Sau khi hoàn thành, khu công nghiệp này sẽ trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế tỉnh Vĩnh Phúc...

Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp 1.500 tỷ đồng

Khu công nghiệp Sông Lô II được xây dựng trên địa bàn xã Đồng Thịnh và xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, với diện tích 165,6ha. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.500 tỷ đồng.

Dự án Khu công nghiệp Sông Lô II được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 229/QĐ-TTg ngày 23/2/2021 và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt thành lập tại Quyết định số 600/QĐ-UBND ngày 11/3/2021.

Về vị trí liên kết vùng, Khu công nghiệp Sông Lô II nằm cách nút giao tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai khoảng 5,5km; cách sân bay quốc tế Nội Bài 57km; cách trung tâm TP Hà Nội 75km. Nhờ đó, khu công nghiệp có thể dễ dàng kết nối với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và vùng lân cận.

Khu công nghiệp Sông Lô II ra đời với định hướng trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, tích hợp không gian xanh, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Khu công nghiệp này có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, có nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ hiện đại và hệ thống điện mặt trời giúp tiết kiệm điện năng.

Khu công nghiệp Sông Lô II được định hướng là khu công nghiệp tập trung đa ngành, trong đó ưu tiên thu hút dự án ở các lĩnh vực gồm: Cơ khí; sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy; sản xuất linh kiện, thiết bị cơ khí chính xá; sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị điện dân dụng; sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp, sản phẩm nhựa...

Chủ đầu tư khu công nghiệp là CTCP Phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc, một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp.

Nhiều khả năng, sau khi hoàn thành, Khu công nghiệp Sông Lô II sẽ trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của huyện Sông Lô nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, cũng như của đất nước, mang lại giá trị đích thực, hiện hữu cho các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp.

Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp 1.500 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Khu công nghiệp Sông Lô II là KCN được khởi công đầu tiên tại huyện Sông Lô. Để dự án hoàn thành các thủ tục pháp lý, tổ chức khởi công hôm nay; ngoài tinh thần khẩn trương, sự nỗ lực, tích cực của nhà đầu tư; các Sở, ban, ngành của tỉnh, chính quyền địa phương còn có sự đồng tình ủng hộ của người dân các xã Đồng Thịnh, Yên Thạch, nhất là của người dân bàn giao đất để dự án được triển khai. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư, các Sở, ban, ngành của tỉnh, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của người dân địa phương để dự án được khởi công hôm nay”.

Bắc Giang rà soát vi phạm trong xây dựng đê điều

Bắc Ninh điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở, bổ sung 48 dự án

Một tỉnh thành đặc biệt phía Tây Bắc quyết tâm thu hút hơn 300 dự án đầu tư!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinh-phuc-khoi-cong-khu-cong-nghiep-1500-ty-dong-189570.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp 1.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH