Chứng khoán

Vinhomes, Sun Group, Nam Long, Khang Điền ra mắt 5 dự án lớn từ cuối năm 2024

Quốc Trung 26/09/2024 - 11:30

Giai đoạn từ quý IV/2024 đến năm 2025, Vinhomes (VHM) dự kiến mở bán thêm 2 dự án lớn, tổng diện tích gần 520ha tại Hà Nội.

Dự án Vinhomes Wonder Park tại huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội
Dự án Vinhomes Wonder Park tại huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội

Tín hiệu tích cực từ dự án bất động sản của các "ông lớn": Trong bối cảnh thị trường bất động sản dần phục hồi, các dự án mới từ những chủ đầu tư lớn như Vinhomes (VHM), Khang Điền (KDH), Nam Long (NKG) và Đất Xanh (DXG) đang trở thành điểm sáng. Theo báo cáo của VIS Rating, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp này đã tăng trung bình 31% trong nửa đầu năm 2024, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ từ phía người mua nhà nhờ môi trường lãi suất thấp.

CTCP Vinhomes hiện đang dẫn đầu với việc phát triển các dự án quy mô lớn. Việc đẩy nhanh phê duyệt pháp lý giúp các dự án như Vinhomes Ocean Park 3 tại Hà Nội và Vinhomes Grand Park tại TP. HCM nhanh chóng ra mắt. Khang Điền cũng không kém phần nổi bật khi đang chuẩn bị mở bán các dự án mới tại khu vực phía Nam, với trọng tâm là phân khúc nhà phố và biệt thự tại TP. HCM.

Hay như Đầu tư Nam Long và Đất Xanh cũng tiếp tục mở rộng hoạt động với các dự án nhà ở cao cấp tại TP. HCM và các khu vực lân cận. Những sản phẩm này nhắm vào phân khúc trung đến cao cấp, dự kiến đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao.

Nguồn cung bất động sản hồi phục mạnh: VIS Rating dự báo, trong 12-18 tháng tới, các dự án nhà ở trung đến cao cấp sẽ tiếp tục mở bán tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM và Hải Phòng. Việc đẩy nhanh tiến độ phê duyệt pháp lý sẽ giúp nguồn cung bất động sản tăng trưởng mạnh, đặc biệt ở những khu vực có tiềm năng phát triển cao.

Vinhomes, Sun Group, Nam Long, Khang Điền ra mắt 5 dự án lớn từ cuối năm 2024

Bất chấp những khó khăn về dòng vốn, các chủ đầu tư lớn vẫn đang giữ vững đà phát triển. Những cái tên như Vinhomes và Khang Điền sẽ không chỉ hoàn thành đúng tiến độ các dự án lớn mà còn dự kiến tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở đang tăng cao.

Thách thức tài chính và đòn bẩy nợ: Mặc dù hoạt động kinh doanh và mở bán khả quan, các doanh nghiệp bất động sản lớn vẫn phải đối mặt với thách thức tài chính. Tổng nợ của các chủ đầu tư niêm yết bao gồm Vinhomes, Văn Phú Invest (VPI), DIC Corp (DIG) và Khang Điền đã tăng mạnh do phát triển các dự án mới. Tỷ lệ nợ/EBITDA của ngành đã tăng lên 3,7 lần trong nửa đầu năm 2024, cho thấy mức độ phụ thuộc lớn vào việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án.

Ngoài ra, khoảng 105.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản sẽ đáo hạn vào năm 2025, đặt ra thách thức lớn về thanh toán nợ cho các chủ đầu tư như Novaland (NVL) và Vạn Thịnh Phát, những doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc trả lãi gốc gần đây.

VIS Rating nhận định, khả năng tiếp cận nguồn vốn của các chủ đầu tư đã có dấu hiệu cải thiện nhờ vào sự hỗ trợ của hệ thống tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, giá trị trái phiếu phát hành mới trong 8 tháng đầu năm 2024 vẫn giảm 5% do các quy định phát hành chặt chẽ hơn và sự thay đổi của các luật pháp liên quan.

>> Gặp khó với công nợ từ Novaland (NVL) và Hòa Bình (HBC), ‘đại gia’ buôn thép phải bán thêm BĐS ở Đà Nẵng

Vinhomes lựa chọn đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng thuộc 2 đại dự án 3 tỷ USD tại Hưng Yên

VinaCapital thành công bán hơn 9,5 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền (KDH)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinhomes-sun-group-nam-long-khang-dien-ra-mat-5-du-an-lon-tu-cuoi-nam-2024-250487.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes, Sun Group, Nam Long, Khang Điền ra mắt 5 dự án lớn từ cuối năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH