Chứng khoán

VIX, BCG, EIB, HNG đóng cửa tăng trần, cổ phiếu họ Vin bị bán trở lại

Đức Hậu 02/08/2023 - 17:47

Cuối phiên, cổ phiếu HBC được cứu giá trong khi CTD tiếp tục bị bán mạnh và thủng mốc 65.000 đồng.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ gần 3 điểm và trở lại mốc 1.220. HNX-Index tăng 1,96 điểm và UPCoM-Index tăng 0,67 điểm. Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với phiên trước đó song vẫn duy trì ngưỡng trên 20.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu VIC sau 2 phiên gồng gánh thị trường đã quay đầu giảm 1%; các mã VH, VRE tiếp tục kết phiên trong sắc đỏ. Ở chiều ngược lại, NVL, PDR tăng mạnh nhất nhóm VN30 với mức 3,1% và 2,6%. Bộ 3 VCB - BID - CTG cũng là nhân tố giữ nhịp thị trường.

Các cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR duy trì nhịp thăng hoa trong đó CC1, HAN, PHC tiếp tục tăng trần/cận trần. Tuy nhiên, cổ phiếu VCG đã quay đầu giảm nhẹ.

Ở nhóm Hoa Lư, trong khi HBC được "cứu" phiên ATC và bất ngờ chuyển xanh, cổ phiếu CTD của Coteccons tiếp tục có thêm phiên bán mạnh 5,4% về còn 63.300 đồng/cp.

Nhóm cổ phiếu họ P phiên hôm nay vẫn chưa tìm được sự đồng thuận; trong khi PVD, PVC, OIL, PVS, PSH tăng nhẹ, PLX, PVB, PCG đóng cửa trong sắc đỏ.

VIX, BCG, EIB, HNG đóng cửa tăng trần, cổ phiếu họ Vin bị bán trở lại

Sau 2 phiên liên tiếp tăng trần, các cổ phiếu họ APEC bị chốt lời trở lại với APS, IDJ giảm 3 - 4%; API giảm 7%.

Ở nhóm lương thực, cổ phiếu VSF của Lương thực Miền Nam và AGM cùng tăng trần, TAR, PAN tăng trên 2% trong khi LTG giảm 1,3% về mốc 39.000 đồng/cp.

Cuối phiên, cổ phiếu Chứng khoán VIX được đẩy lên mức giá trần 16.350 đồng/cp; khớp lệnh gần 30 triệu đơn vị. VIX hiện cũng là cổ phiếu sáng nhất nhóm chứng khoán sau khi mã APS gặp "nạn". Tính từ mức 5.710 đồng hồi đầu tháng 3, đến nay cổ phiếu này đã tăng 186%.

Kháng cự gần nhất của cổ phiếu này hiện là vùng giá 18.x đồng.

Cổ phiếu EIB cũng tăng hết biên độ và đóng cửa sát mốc 23.000 đồng. Ngày 1/8, HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank (Mã EIB) đã bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực từ ngày 2/8 với thời hạn 3 năm.

Các cổ phiếu BCG, HNG, IJC, MHC, ABT, QCG cũng có được sắc tím trước giờ đóng cửa.

Phiên hôm nay, khối ngoại mua ròng 152 tỷ đồng trên HOSE, 42 tỷ trên sàn HNX trong khi bán ròng 124 tỷ đồng cổ phiếu sàn UPCoM.

VPB, HPG, VEA là tâm điểm chốt lời với khối lượng từ 1 - 2,7 triệu đơn vị. Ngược lại, MSB tiếp tục được gom mạnh phiên thứ 3 liên tiếp, khối lượng mua ròng đạt 17,5 triệu cổ phiếu. Các mã CTG, NVL, SHB, DXG, VIX, PDR cũng được xuống tiền.

VIX, BCG, EIB, HNG đóng cửa tăng trần, cổ phiếu họ Vin bị bán trở lại
Top cổ phiếu được khối ngoại mua ròng phiên 2/8

Xem thêm: Vượt mặt PAN, LTG, TAR, một cổ phiếu gạo tăng 180% sau 8 phiên nhờ KQKD đột biến

VHM, HPG, SSI - những cổ phiếu được khối ngoại "gửi vàng" trong tháng 7

Vượt mặt PAN, LTG, TAR, một cổ phiếu gạo tăng 180% sau 8 phiên nhờ KQKD đột biến

Petrolimex (PLX) lãi bán niên gấp 6 lần cùng kỳ, ngồi không vẫn thu về 524 tỷ lãi tiền gửi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vix-bcg-eib-hng-dong-cua-tang-tran-co-phieu-ho-vin-bi-ban-tro-lai-195049.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VIX, BCG, EIB, HNG đóng cửa tăng trần, cổ phiếu họ Vin bị bán trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH