VNG (VNZ) dự chi hàng trăm tỷ mua bản quyền loạt game hot: PUBG Mobile, JX1M,… và thuê KOL

12-01-2023 12:19|Lan Phương

Tới đây, VNG sẽ chào bán hơn 7,1 cổ phiếu quỹ với mức giá 177.881 đồng/cp cho CTCP Công nghệ BigV.

HĐQT CTCP VNG (Mã: VNZ) vừa thông qua nghị quyết thông về việc chào bán cổ phiếu quỹ.

Cụ thể, VNG dự định chào bán hơn 7,1 cổ phiếu quỹ đang nắm giữ với mức giá 177.881 đồng/cp cho CTCP Công nghệ BigV. Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2023, sau khi được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận. Số tiền thu về tối đa hơn 1.264 tỷ đồng.

Lượng cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán, trừ trường hợp chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp..

Về phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán, HĐQT VNG sử dụng 764 tỷ đồng cho chi phí bản quyền phần mềm trò chơi và 500 tỷ đồng cho chi phí tiếp thị.

Cụ thể, VNG dự chi hơn 400 tỷ đồng cho bản quyền trò chơi PUBG Mobile; hơn 152 tỷ đồng cho bản quyền trò chơi JX1M; 138 tỷ đồng cho bản quyền trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và hơn 72 tỷ đồng cho bản quyền trò chơi Gunny Origin-VN.

Đồng thời, VNZ chi 500 tỷ đồng với chi phí tiếp thị: 384 tỷ đồng cho việc tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến, 78 tỷ đồng cho việc thuê các KOL và 38 tỷ đồng cho việc tổ chức các sự kiện. Các khoản chi này được chia làm hai giai đoạn năm 2023 và năm 2024.

Trong trường hợp cổ phiếu không được đăng ký mua hết theo dự kiến, dẫn đến số tiền thu được từ đợt chào bán không đạt đủ dự kiến, công ty sẽ thực hiện sử dụng tiền thu được thực tế theo thứ tự ưu tiên và cân đối lại nguồn vốn, đưa ra phương án xử lý phù hợp với thực tế hoạt động của doanh nghiệp tại thời điểm sử dụng vốn.

Bên cạnh đó, HĐQT VNG sẽ sử dụng linh hoạt các nguồn vốn khác của công ty hoặc vay ngân hàng hoặc huy động vốn từ các nguồn hợp lệ khác nhằm bù đắp phần vốn còn thiếu để thực hiện các mục đích sử dụng vốn đã công bố.

Kỳ lân công nghệ VNG 'đã có một năm 2023 thành công' nhờ tăng trưởng ở các mảng sản phẩm cốt lõi

VNG công bố Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023; kết quả kinh doanh khả quan nhờ sự tăng trưởng ở các mảng sản phẩm cốt lõi

Chưa 'theo' tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đại gia công nghệ Việt lùi bước chờ thời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vng-vnz-du-chi-hang-tram-ty-mua-ban-quyen-loat-game-hot-pubg-mobile-jx1m-va-thue-kol-165833.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VNG (VNZ) dự chi hàng trăm tỷ mua bản quyền loạt game hot: PUBG Mobile, JX1M,… và thuê KOL
POWERED BY ONECMS & INTECH