Vợ cũ Jeff Bezos bán 10 tỷ USD cổ phiếu Amazon

28-01-2024 09:29|Quỳnh Vân

Nữ tỷ phú Mackenze Scott hiện sở hữu khoảng 1,9% cổ phần của tập đoàn Amazon, bà đã cho đi khoảng 16,5 tỷ USD tài sản của mình để làm từ thiện cho đến nay.

Theo một hồ sơ pháp lý được cung cấp cho Bloomberg, MacKenzie Scott đã bán 65,3 triệu cổ phiếu của Amazon vào năm ngoái, tương đương khoảng 1/4 cổ phần của bà trong công ty.

Số cổ phiếu trị giá khoảng 10,4 tỷ USD vào thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 26/1.

Sau khi ly hôn với Jeff Bezos vào năm 2019, bà Scott nắm giữ khoảng 4% cổ phần của gã khổng lồ công nghệ Amazon, trị giá 37 tỷ USD lúc đó. Theo Bloomberg Billionaires Index, mặc dù khoảng một nửa số cổ phần đã được bán đi trong 5 năm qua, Amazon vẫn chiếm phần lớn trong tài sản ròng trị giá 37,6 tỷ USD của bà.

Con số này sẽ còn lớn hơn rất nhiều nếu không phải vì sự hào phóng trong hoạt động từ thiện của bà. Kể từ khi chia tay Bezos, Scott đã quyên góp hơn 16,5 tỷ USD cho nhiều tổ chức từ thiện – đây là một số tiền khổng lồ ngay cả đối với một trong những người giàu nhất hành tinh.

Vợ cũ Jeff Bezos bán 10 tỷ USD cổ phiếu Amazon
Cặp vợ chồng tỷ phú Bezos và Scott đến dự tiệc Vanity Fair Oscar, ngày 4/3/2018. Ảnh: CNN

Được biết cuối năm 2023, nhà từ thiện tỷ phú rót tiền hỗ trợ gần 2,2 tỷ USD cho 360 tổ chức khác nhau. Danh sách những người nhận được đăng công khai trên trang web Yield Give của bà.

Vào năm 2019, nữ tỷ phú này ký tên tham gia Giving Pledge, cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. Đây là sáng kiến do tỷ phú Bill Gates, vợ cũ của ông – bà Melinda French Gates và tỷ phú Warren Buffett lập ra nhằm khuyến khích những người giàu nhất thế giới cho đi ít nhất một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Trên trang web Give Pledge, Scott viết: “Ngoài những tài sản để trang trải cuộc sống, tôi đang giữ khoản tiền không tương xứng cần phải chia sẻ. Hoạt động từ thiện của tôi sẽ tiếp tục được cân nhắc kỹ lưỡng. Cần nhiều thời gian, công sức và sự quan tâm. Nhưng tôi sẽ không chờ đợi và tiếp tục cho đến khi két sắt của mình trống rỗng.”

Trong khi đó, Bezos, người có tài sản trị giá 184,1 tỷ USD, dù không ký cam kết Giving Pledge nhưng từng nói với CNN vào năm 2022 rằng ông dự định cho đi phần lớn tài sản của mình.

>> Jeff Bezos hứa góp 100 triệu USD cho vụ cháy rừng ở Hawaii nhưng giờ không thấy tiền đâu, khi được hỏi lại từ chối giải trình

Nữ tỷ phú tự thân từng làm phóng viên đến khối tài sản hơn 10 tỷ USD

Tesla mất hơn 94 tỷ USD vốn hóa từ đầu năm, ngôi vị người giàu nhất thế giới của Elon Musk đang bị Jeff Bezos đe dọa?

Tuổi trẻ tài cao: Cô gái 17 tuổi bỏ chưa đến 50 triệu tiền tiết kiệm để khởi nghiệp tại Amazon, kiếm hơn 800 triệu mỗi tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vo-cu-jeff-bezos-ban-10-ty-usd-co-phieu-amazon-221517.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vợ cũ Jeff Bezos bán 10 tỷ USD cổ phiếu Amazon
POWERED BY ONECMS & INTECH