Vốn hóa Vietcombank lập đỉnh, xấp xỉ nửa triệu tỷ đồng

10-07-2023 11:53|Linh Nhi

Vietcombank đang là doanh nghiệp niêm yết duy nhất trên sàn HOSE có vốn hóa vượt trên 10 tỷ USD, bỏ xa các công ty niêm yết lớn phía sau trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Thị giá tăng vọt trong phiên cuối tuần qua và lập đỉnh lịch sử 105.000 đồng giúp vốn hóa thị trường của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán: VCB) lên 497.000 tỷ đồng, chiếm gần 11% vốn hóa sàn TP HCM (HOSE). Vốn hóa của Vietcombank đã tăng hơn 4% trong phiên cuối tuần và 7% so với cuối tháng trước.

Theo đó, Vietcombank đang là doanh nghiệp niêm yết duy nhất trên sàn TP HCM có vốn hóa vượt trên 10 tỷ USD.

Vốn hóa của Vietcombank lớn hơn của hai doanh nghiệp xếp sau là Vinhomes và BIDV cộng lại. Chỉ tính riêng ngành ngân hàng, vốn hóa của Vietcombank tương đương ba ngân hàng khác cộng lại gồm BIDV (224.100 tỷ đồng), Vietinbank (142.000 tỷ đồng) và VPBank (133.800 tỷ đồng).

Vốn hóa Vietcombank xấp xỉ nửa triệu tỷ đồng
Số liệu tính đến ngày 9/7/2023 (Đơn vị: tỷ đồng)

Giá trị vốn hóa của ngân hàng quốc doanh hàng đầu Việt Nam đã có thể so sánh với các nhà băng lớn trên thế giới, bỏ xa Shinhan Bank (Hàn Quốc) và Sumitomo Mitsui (Nhật Bản), vừa vượt mặt ngân hàng lớn nhất nước Đức là Deutsche Bank (hơn 20 tỷ USD), hay đang tiệm cận Standard Chartered (Anh).

Vốn hóa Vietcombank biến động mạnh khi nhà băng này thông báo phát hành hơn 865 triệu cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ thực hiện quyền là 18,1%, tức cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu được nhận thêm 181 cổ phiếu mới. Vốn điều lệ sau chia cổ tức là 55.891 tỷ đồng, trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai hệ thống (sau VPBank 67.434 tỷ).

Bên cạnh đó, cổ đông của Vietcombank còn đón nhận thông tin có thể được nhận chuyển giao bắt buộc Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CBBank) sau giai đoạn tái cơ cấu 8 năm của nhà băng gặp khó khăn này.

Tính từ đầu năm đến nay, thị giá Vietcombank đã tăng 31% và vượt xa dự phóng của một số công ty chứng khoán

Vốn hóa Vietcombank xấp xỉ nửa triệu tỷ đồng
Gía cổ phiếu VCB từ đầu năm đến nay.

Lãi suất cho vay khó có thể về mức thấp như thời tiền rẻ

Đâu là sản phẩm ngân hàng được sử dụng nhiều nhất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-hoa-vietcombank-lap-dinh-xap-xi-nua-trieu-ty-dong-191479.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vốn hóa Vietcombank lập đỉnh, xấp xỉ nửa triệu tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH