Thế giới

Vụ án 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan: Truy tìm ‘nghi can bí ẩn’, FBI nhập cuộc điều tra

Diệp Thảo 17/07/2024 13:48

Mới đây, 6 người Việt đã phát hiện đã chết tại một khách sạn ở Bangkok vào tối thứ Ba (16/7).

Hôm 16/7, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, gồm 3 nam và 3 nữ, trong đó có 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt trong phòng 502 tầng 5 của khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan tại Bangkok.

Ban đầu, cảnh sát trưởng Bangkok Thiti Saengsawang cho biết có 7 người check in tại khách sạn vào ngày 13-14/7. Dữ liệu khách sạn cho thấy nhóm 7 người đã đặt tổng cộng 5 phòng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Tuy nhiên, sau đó chỉ có 5 người tới check in tại khách sạn. Khi vụ thảm án được phát hiện, số thi thể tại hiện trường lại là 6. Điều này cho thấy một người trong nhóm đã vào khách sạn nhưng không làm thủ tục check in nhận phòng.

Camera giám sát ở mặt tiền khách sạn cho thấy những người này không đến cùng nhau. Nhóm đầu tiên đến vào ngày 13/7, ở trong 4 phòng tại tầng 7. Nhóm thứ hai đến sau đó một ngày, ở tại phòng 502 tầng 5.

Các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15/7, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở 1 phòng ở tầng 5, nơi phát hiện các thi thể. Nhân viên khách sạn đến phòng 502 kiểm tra khi thấy khách trễ hẹn check out 24 giờ và thấy phòng bị khóa.

Khi cảnh sát tới hiện trường, căn phòng vẫn khóa trái. Đồ đạc trong phòng không có dấu hiệu lộn xộn của một vụ ẩu đả hay trộm cắp. Trong phòng này, 6 chiếc cốc trông như đã dùng đồ uống, 5 chiếc cốc đặt trên cái bàn, còn 1 chiếc cốc còn lại đặt bên ngoài, tương ứng với 6 người đã chết.

Vụ án 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan: Truy tìm ‘nghi can bí ẩn’, FBI nhập cuộc điều tra - ảnh 1

Cảnh sát Thái Lan có mặt tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok sau khi phát hiện 6 thi thể du khách nước ngoài tại đây. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đang tìm kiếm người thứ 7 vì các con số không khớp với hồ sơ làm thủ tục. Nếu họ đi cùng nhau, sẽ có thông tin về hành trình, số ghế và thông tin chi tiết về hãng hàng không", ông Thiti cho hay.

Krungthep Turakij sáng nay dẫn báo cáo sơ bộ từ Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết nghi phạm có thể nằm trong số 6 người thiệt mạng, bởi camera khách sạn cho thấy kể từ khi 6 nạn nhân xách valy vào phòng 502 lúc 14h17 (giờ địa phương), không ai vào phòng hoặc rời phòng. Tuy nhiên, cảnh sát cũng lưu ý camera khách sạn có góc chết do đó không bao quát được toàn bộ.

Vụ án 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan: Truy tìm ‘nghi can bí ẩn’, FBI nhập cuộc điều tra - ảnh 2
Lực lượng cảnh sát vận chuyển hành lý của các nạn nhân khỏi hiện trường. Ảnh: Thai Rath

Theo lực lượng cảnh sát, không có vết bầm tím nào được tìm thấy trên cơ thể họ. Truyền thông địa phương đưa tin sáu người nước ngoài có thể đã chết vì ngộ độc xyanua bởi khi giới chức phát hiện "chất đáng ngờ" dạng bột trắng dưới đáy cốc. Các nạn nhân cũng bị sùi bọt mép, theo giới chức Thái Lan cho biết.

Cảnh sát đang phỏng vấn nhân viên khách sạn, nhân chứng, đồng thời khám nghiệm các vật chứng tại hiện trường. Nếu người thứ 7 không đến Thái Lan, cảnh sát sẽ bắt đầu điều tra các động cơ liên quan.

Truyền thông Thái Lan đã cập nhật danh tính các nạn nhân, gồm: Chong Sherine, 56 tuổi; Dang Hung Van, 55 tuổi (cả hai đều có quốc tịch Mỹ); Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Ngay sau sự việc, Thủ tướng Thavisin chỉ đạo nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ vụ việc, nhằm tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch trong nước.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul nói, ông không cho rằng cái chết của các nạn nhân liên quan đến "bất kỳ hành động khủng bố hay bất kỳ loại tội phạm có tổ chức nào".

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết vào cuối ngày 16/7 rằng các nạn nhân có thể đã thiệt mạng do bị đầu độc và tử vong trong khoảng 24 giờ trước khi được tìm thấy. Ông đồng thời cảnh báo các bên không nên đưa ra kết luận sớm "vì điều này có thể gây nhầm lẫn".

Ông nói thêm, cảnh sát sẽ tiết lộ thêm chi tiết về nguyên nhân vụ việc sau khi có chi tiết khám nghiệm tử thi sơ bộ và các phát hiện khác. Thủ tướng Thái Lan nhận định vụ việc sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch chủ lực của nước này.

Ông cũng thông báo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ cùng giới chức sở tại điều tra cái chết của 6 người ở khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok. Vị Thủ tướng giải thích rằng FBI vào cuộc điều tra do trong nhóm nạn nhân có hai người Mỹ gốc Việt.

Theo Bangkok Post, Khaosod, Krungthep Turakij, New York Times

>> Cố bảo vệ gia đình, người đàn ông trúng đạn thiệt mạng trong vụ ông Trump bị bắn

Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng

Máy bay thương mại Nga rơi gần Moscow, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vu-an-6-nguoi-viet-thiet-mang-o-thai-lan-truy-tim-nghi-can-bi-an-fbi-nhap-cuoc-dieu-tra-124229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ án 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan: Truy tìm ‘nghi can bí ẩn’, FBI nhập cuộc điều tra
POWERED BY ONECMS & INTECH