Chuyển động doanh nghiệp

Vụ cháy nhà máy xe điện: Chân dung doanh nghiệp chịu thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

Huy Hoàng 05/10/2024 - 18:53

Theo thống kê sơ bộ từ công ty, hơn 5.000 xe và linh kiện đã bị thiêu rụi, trong đó bao gồm 3.000 xe thành phẩm và hơn 2.000 linh kiện, thiết bị xe máy điện.

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 4/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực xưởng lắp ráp xe điện của Công ty TNHH Một Thành Viên Xe điện DK Việt Nhật (DK Bike), tại thôn Quán Hồ, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Đám cháy đã gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của công ty.

Theo thống kê sơ bộ từ công ty, hơn 5.000 xe và linh kiện đã bị thiêu rụi, trong đó bao gồm 3.000 xe thành phẩm và hơn 2.000 linh kiện, thiết bị xe máy điện. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Vụ cháy nhà máy xe điện: Chân dung doanh nghiệp chịu thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
Ước tính thiệt hại vụ cháy lên đến hàng trăm tỷ đồng

Công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật được thành lập vào ngày 13/1/2014 với vốn điều lệ ban đầu chỉ 1 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp xe điện. Sau nhiều lần tăng vốn, đến nay công ty có vốn điều lệ 40 tỷ đồng, do bà Bùi Thị Bích Đào giữ chức Giám đốc và đại diện pháp luật.

Nhà máy lắp ráp đầu tiên của DK Bike được xây dựng tại Lạng Sơn vào giai đoạn 2013-2014, đánh dấu bước chân tham gia vào thị trường xe điện Việt Nam. Từ đó, thương hiệu DKBike cũng chính thức ra mắt và từng bước phát triển mạnh mẽ.

>>Cháy lớn tại siêu thị Điện Máy Xanh ở An Giang, thiệt hại nghiêm trọng

Vụ cháy nhà máy xe điện: Chân dung doanh nghiệp chịu thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
CEO DK Bike Bùi Thị Bích Đào

Từ năm 2015-2016, công ty đã mở rộng hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế, xây dựng chiến lược sản xuất và kinh doanh cho giai đoạn 5 năm. Đến giai đoạn 2017-2018, nhà máy lắp ráp thứ 2 đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 7 triệu USD, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế với năng lực sản xuất 600 xe/ngày (~450.000 xe/năm) và đạt chứng nhận ISO 9001-2015.

Trong các năm 2019-2021, thương hiệu DKBike đạt Top 1 dịch vụ khách hàng và đứng thứ 2 về thị phần xe điện tại Việt Nam, với hơn 18 mẫu xe được phát triển thuộc 3 dòng sản phẩm chủ lực: Xe đạp điện, xe máy điện và xe máy 50cc. Công ty cũng mở rộng hệ thống phân phối trên khắp 63 tỉnh thành.

Đến năm 2022, DKBike tiếp tục phát triển mạnh mẽ với hệ thống Brandshop trên toàn quốc và thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Công ty đã cải tiến chất lượng, nâng cao hiệu suất của các dòng xe hiện có và ra mắt thêm nhiều mẫu xe mới với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến.

Năm 2023, DK Bike hướng tới việc mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn ra quốc tế, tập trung vào các sản phẩm thân thiện với môi trường và nâng cao chiến lược tiếp thị để tăng cường nhận thức thương hiệu.

Hiện nay, DKBike cung cấp 3 dòng sản phẩm chính: xe đạp điện, xe máy điện và xe máy 50cc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, DKBike đã gặt hái được nhiều thành tựu và giải thưởng như Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật xe đạp điện, Cúp vàng Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu sáng tạo 2019 và Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn 2023.

Tuy nhiên, với việc gặp đám cháy lớn gây thiệt hại nặng nề, DK Bike hiện đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc khắc phục tổn thất và duy trì sản xuất. Sự cố này có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian tới. Nguyên nhân gây ra cháy nổ đang được cơ quan chức năng điều tra.

>>Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón 'khách sộp' mua và thuê 10.000 xe máy điện VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ thời điểm gỡ rào cản, cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp mặt 50 doanh nhân vận tải: Loạt hãng taxi sẵn sàng bỏ xe xăng, chuyển sang xe điện VinFast

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-chay-nha-may-xe-dien-chan-dung-doanh-nghiep-chiu-thiet-hai-hang-tram-ty-dong-252016.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ cháy nhà máy xe điện: Chân dung doanh nghiệp chịu thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH