Xã hội

Vụ 'thủ khoa nhầm': Gia đình muốn con học tại trường, Sở bảo 'càng sai'

Lê Dương 11/10/2024 15:54

Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có buổi làm việc với gia đình học sinh bị nhầm điểm từ trượt trở thành thủ khoa vào lớp 10, phụ huynh mong muốn con mình tiếp tục được học tại Trường THPT Lê Hồng Phong.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan tới vụ việc một thí sinh của Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) bị nhầm điểm thi vào lớp 10, Sở đã có buổi làm việc với gia đình để tìm hướng giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Theo ông Dũng, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Sở chiều qua (ngày 10/10), gia đình học sinh C.T.H bày tỏ mong muốn cho cháu H. được tiếp tục theo học tại Trường THPT Lê Hồng Phong.

“Chúng tôi đã giải thích cho gia đình hiểu và chỉ đạo nhà trường hỗ trợ tìm trường tư hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên để học sinh theo học, nhưng gia đình không đồng ý. Vì học sinh H. có kết quả không trúng tuyển vào Trường THPT Lê Hồng Phong, chúng tôi không thể đồng ý để em tiếp tục học tại trường. Làm như vậy là trái quy định, sai lại càng sai”, ông Dũng thông tin.

326804005_1415538429207055_7113784241011892855_n.jpg
Trường THPT Lê Hồng Phong nơi có học sinh nhầm điểm từ trượt trở thành thủ khoa. Ảnh: CTV

Cũng theo ông Dũng, sau khi có kết quả thanh tra về việc học sinh C.T.H. bị nhập nhầm điểm lên lớp 10 từ trượt trở thành thủ khoa, Trường THPT Lê Hồng Phong đã thông báo kết quả cho học sinh và gia đình biết. Học sinh H. đã tự nghỉ học sau khi nhận thông báo từ nhà trường.

Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa xác định, để xảy ra sự việc trên không phải do giáo viên chấm bài mà do tổ hồi phách, lên điểm của hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc. Vì thế, trách nhiệm thuộc về chủ tịch hội đồng chấm thi.

Trường THPT Ngọc Lặc cũng đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô giáo Ngô Thị Tuyết, người vào nhầm điểm thi khiến học sinh từ trượt trở thành thủ khoa; đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm các cán bộ, giáo viên thuộc Trường THPT Ngọc Lặc gồm: ông Vũ Ngọc Liêm - Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc; bà Ngô Thị Thanh, Vũ Thị Thủy, Trần Thị Tư - đều là giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc trong tổ hồi phách.

Trong kỳ thi vào lớp 10 hồi tháng 6 tại Thanh Hóa, học sinh C.T.H đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn. Kết quả điểm thi do Sở công bố: Nam sinh đạt 39,4/50 điểm, cao nhất trong 442 thí sinh dự tuyển vào trường. Tuy nhiên, sau đó Sở nhận được đơn khiếu nại, cho rằng kết quả trên là "bất thường", vì nam sinh vốn có lực học trung bình ở cấp THCS.

Thanh tra Sở đã xem xét lại và phát hiện tổng điểm xét tuyển thực của học sinh là 24,4, thấp hơn ban đầu 15 điểm. Do điểm chuẩn của Trường THPT Lê Hồng Phong là 28,4 điểm, nam sinh H. không trúng tuyển, bị buộc thôi học tại trường từ đầu tháng 10.

Trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có 2 trường THPT là Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT Bỉm Sơn, ngoài ra còn có Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề.

Trường THPT Bỉm Sơn là trường có chất lượng cao, nằm trong tốp 100 của cả nước. Số điểm của em học sinh H. không trúng tuyển vào cả 2 trường này. Em có thể học ở Trung tâm giáo dục thường xuyên dạy nghề.

>>Nhập nhầm điểm khiến thí sinh từ trượt thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi xin lỗi

Vụ 'thủ khoa' thi lớp 10 phải thôi học sau thanh tra: Kỷ luật một nữ giáo viên

Nhập nhầm điểm khiến thí sinh từ trượt thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi xin lỗi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vu-thu-khoa-thi-lop-10-phai-thoi-hoc-gia-dinh-muon-con-duoc-hoc-tai-truong-2330936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ 'thủ khoa nhầm': Gia đình muốn con học tại trường, Sở bảo 'càng sai'
POWERED BY ONECMS & INTECH