Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ lái xe riêng của bà Trương Mỹ Lan bị truy tố tội Rửa tiền

07-06-2024 15:14|Hồ Nga

Có 4 bị can bị truy tố tội Rửa tiền trong vụ Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ công an đã công bố kết luận điều tra hình sự về vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, rửa tiền và vận chuyển tiền trái phép qua biên giới xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các bên liên quan.

Đây là kết quả mở rộng điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1, đã tuyên án vào ngày 11/4/2024.

Ở giai đoạn 2, cơ quan cảnh sát điều tra xác định, các bị can đã vi phạm hành vi Rửa tiền đối với số tiền hơn 445.747 tỷ đồng; hành vi Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đối với số tiền 106.730 tỷ đồng và hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với các gói trái phiếu trị giá hơn 30.081 tỷ đồng.

>> Bà Trương Mỹ Lan chủ mưu lừa bán trái phiếu, thu về hơn 30 nghìn tỷ đồng

Có 4 bị can bị truy tố về tội Rửa tiền, gồm ông Chu Nap Kee Eric (Chu Lập Cơ), chồng bà Trương Mỹ Lan; ông Bùi Văn Dũng, là lái xe riêng của Trương Mỹ Lan. Ngoài ra còn thư ký của bà Lan là Trần Thị Hoàng Uyên, và bà Trần Xuân Phượng, thư ký của Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư VTP (bà Ngô Thanh Nhã).

Hiện tại cả 4 bị can này đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam tại các trại tạm giam.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ lái xe riêng của bà Trương Mỹ Lan bị truy tố tội Rửa tiền
Bà Trương Mỹ Lan và ông Chu Lập Cơ

>> Tiền trái phiếu được đưa xuống hầm, giao cho lái xe của bà Trương Mỹ Lan

Trước đó ở giai đoạn 1, quá trình điều tra vụ án xác định, có nhiều chuyến xe chở tiền đến trụ sở của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại TP. HCM để giao tiền cho bà Trương Mỹ Lan hoặc chuyển trực tiếp cho các cá nhân khác theo chỉ đạo của bà Lan.

Theo kết luận điều tra, Bùi Văn Dũng là lái xe riêng cho Trương Mỹ Lan từ năm 2012. Khoảng cuối 2018-tháng 8/2022, Trương Mỹ Lan chỉ đạo Dũng đến ngân hàng SCB chi nhánh Sài Gòn để tham gia rút tiền và thực hiện chuyển tiền từ ngân hàng về các địa chỉ khác theo chỉ đạo.

Khi nhận tiền và giao tiền, Dũng đều ghi chép cụ thể trong sổ tay cá nhân.

Sổ tay và lời khai của Bùi Văn Dũng, lái xe riêng của bà Trương Mỹ Lan, và Trần Thị Hoàng Uyên, trợ lý của bà Lan, cho thấy, từ tháng 2/2019 đến tháng 9/2022, bị can Dũng đã vận chuyển khoảng 108.000 tỷ đồng và 14,7 triệu USD từ SCB về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của bà Trương Mỹ Lan tại tòa nhà Sherwood, 127 Pasteur, quận 3, TP.HCM.

>> Bất ngờ... với sổ tay và lời khai từ trợ lý, lái xe của bà Trương Mỹ Lan

Vụ Vạn Thịnh Phát: ‘Số khổ’ của nữ đại gia nợ Trương Mỹ Lan 1.000 lượng vàng SJC

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Toà án sẽ xử lý tài sản của 3 người qua đời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-bat-ngo-lai-xe-rieng-cua-ba-truong-my-lan-bi-truy-to-toi-rua-tien-237836.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ lái xe riêng của bà Trương Mỹ Lan bị truy tố tội Rửa tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH