Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Chu Lập Cơ dùng 3 thẻ Master, Visa để mua nữ trang, đá quý...

09-06-2024 20:33|Hồ Nga

Trong quá trình sinh sống, lưu trú, đi lại tại Việt Nam và các nơi khác như Hồng Kông, Trung Quốc, Pháp, Anh, Ý… Chu Lập Cơ đã dùng thẻ master, visa mua kim khí, nữ trang, đá quý cho vợ.

Vụ án Vạn Thịnh Phát đã kết thúc điều tra giai đoạn 2 liên quan đến hành vi Rửa tiền, Vận chuyển tiền qua biên giới… Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Trương Mỹ Lan là chủ mưu trong vụ án rửa tiền với số tiền 445.747 tỷ đồng.

Đối với hành vi vận chuyển tiền trái phép qua biên giới, Trương Mỹ Lan là đối tượng chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo các bị can, đối tượng liên quan tại Tập đoàn VTP và ngân hàng SCB, vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD qua biên giới (106.730 tỷ đồng).

Chu Lập Cơ, chồng bà Trương Mỹ Lan, là một trong số các bị can bị khởi tố trong vụ án này.

master

>> Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một công ty nhóm Phương Trang liên quan đến hoạt động chuyển tiền quốc tế

Để thực hiện hành vi, tại ngân hàng SCB, Chu Lập Cơ đã mở và sử dụng 3 thẻ thanh toán Visa, Master để thanh toán các dịch vụ, mua sắm kim khí, nữ trang, đã quý… cho cá nhân và vợ là Trương Mỹ Lan trong quá trình sinh sống, lưu trú, đi lại tại Việt Nam và các nơi khác như Hồng Kông, Trung Quốc, Pháp, Anh, Ý…

Từ 1/1/2018 đến 10/10/2022, Trương Mỹ Lan chỉ đạo nhân viên nộp hơn 225 tỷ đồng vào 3 thẻ tín dụng nêu trên của Chu Lập Cơ. Trong số đó, hơn 113 tỷ đồng có nguồn gốc lấy từ các khoản vay khống tại ngân hàng SCB, và đã được tất toán hơn 81 tỷ đồng cũng từ các khoản vay khống khác; còn lại gần 32 tỷ đồng chưa được tất toán. Ngoài ra còn có hơn 1 tỷ đồng có từ nguồn gốc phạm tội liên quan phát hành trái phiếu.

Chu Lập Cơ thừa nhận, biết vợ là Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo nhân viên nộp tiền vào tài khoản mình để thanh toán các dịch vụ, hoạt động trên. Chu Lập Cơ thành khẩn khai báo, và nhận trách nhiệm đối với hành vi rửa tiền, số tiền 33,3 tỷ đồng.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: 1,5 tỷ USD chuyển ra nước ngoài, trách nhiệm của Cục Phòng chống Rửa tiền đến đâu?

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Kê biên khối tài sản kếch xù của bà Trương Mỹ Lan

Vụ Vạn Thịnh Phát: 1,5 tỷ USD chuyển ra nước ngoài, trách nhiệm của Cục Phòng chống Rửa tiền đến đâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-giai-doan-2-chu-lap-co-dung-3-the-master-visa-de-mua-nu-trang-da-quy-237986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Chu Lập Cơ dùng 3 thẻ Master, Visa để mua nữ trang, đá quý...
POWERED BY ONECMS & INTECH