Vĩ mô

Vụ Việt Á: Lời sau cùng xót xa của cựu Bộ trưởng Y tế

T Nhung 09/01/2024 - 23:17

Bị cáo Nguyễn Thanh Long nói rằng, có vị giáo sư tuổi đã cao, là thầy của bị cáo, khi nghe tin ông bị bắt đã khóc suốt. Bị cáo Phạm Xuân Thăng nói: 'Bị cáo rất buồn, đau xót và hối tiếc".

Tối 9/1, tại phiên tòa xét xử vụ Việt Á, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Hầu hết các bị cáo đều thể hiện sự ân hận, mong được hưởng lượng khoan hồng.

Được quyền nói lời sau cùng, cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cám ơn đến HĐXX, VKS, luật sư bào chữa; gửi lời cám ơn đến các giáo sư, đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bằng giọng đầy xúc động, bị cáo Nguyễn Thanh Long nói rằng, có vị giáo sư tuổi đã cao, là thầy của bị cáo, khi nghe tin bị cáo bị bắt đã khóc suốt.

nguyen thanh long 1.jpg
Bị cáo Nguyễn Thanh Long tại tòa. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Thanh Long cũng bày tỏ sự ân hận, xót xa, đau khổ vì những sai phạm mà mình đã gây ra. “Bị cáo có lỗi với gia đình, với đồng nghiệp, có lỗi với nhân viên ngành y tế. Bị cáo xin được gửi lời xin lỗi đến tất cả. Bị cáo thành thật xin lỗi”, lời ân hận của cựu Bộ trưởng.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Long trình bày: Thời gian chống dịch rất khó khăn, cam go nhất trong lịch sử ngành y tế. Các đồng nghiệp và cả bị cáo đều đã tận tâm, cố gắng hết sức để chống dịch.

Bản thân bị cáo chưa bao giờ được phút ngơi nghỉ, luôn suy nghĩ làm cách nào để giữ vững hệ thống y tế. Bị cáo rất đau xót, hối hận và mong HĐXX có cái nhìn khoan hồng cho bị cáo và các bác sĩ, nhân viên ngành y tế có sai phạm trong vụ án này.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long xin được hưởng lượng khoan hồng để sớm được trở về với gia đình trong những ngày còn lại ít ỏi của cuộc đời.

Lời nhắn gửi của cựu Bí thư Hải Dương

Trong lời nói sau cùng của mình, cựu Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng gửi lời cảm ơn tới HĐXX, các cơ quan tố tụng vì đã tạo điều kiện cho bị cáo thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trước pháp luật.

Bị cáo cảm ơn các luật sư đã bào chữa, đã đồng hành; cảm ơn VKSND TP Hà Nội đã vận dụng các quy định của luật pháp để đề xuất mức án phạt với bị cáo và những bị cáo ở tỉnh Hải Dương với một mức án thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

pham xuan thang 4332 2.jpg
Bị cáo Phạm Xuân Thăng xin nhận trách nhiệm và nói rằng: “Đây là bài học đắt giá”. Ảnh: Phạm Hải

Lời sau cùng, ông Phạm Xuân Thăng nói: “Bị cáo rất buồn, đau xót và hối tiếc. Trong 34 năm công tác, tôi luôn phấn đấu, công hiến cho Đảng, Nhà nước, cố gắng vươn lên, chưa bao giờ bị kỉ luật. Nhưng do sai phạm, giờ đây bị cáo phải đối mặt với bản án”.

Cựu Bí thư Hải Dương cho biết, nhận thức sai phạm sâu sắc. Trong lãnh đạo, bị cáo chỉ đạo phòng chống dịch, nhưng chưa thực hiện đúng quy định và phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất là khai trừ khỏi Đảng. “Bị cáo thực sự buồn và hối tiếc về việc này”, lời bị cáo.

Trong lời nói sau cùng của mình, bị cáo Phạm Xuân Thăng trình bày: Bị cáo đã tích cực hợp tác, thành khẩn khai báo, tác động gia đình khắc phục hậu quả. Trong công tác, bị cáo có nhiều thành tích. “Mong HĐXX vận dụng hết các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo sớm được trở về. Xin giảm nhẹ cho các bị cáo là cán bộ dưới quyền bị cáo ở Hải Dương” - ông Thăng nói.

Theo trình bày của ông Thăng, những sai phạm của bản thân đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ Hải Dương. Là người đứng đầu, bị cáo xin nhận trách nhiệm và nói rằng: “Đây là bài học đắt giá”.

Bị cáo cũng nhắn gửi tới các lãnh đạo địa phương rằng, dù trong hoàn cảnh cấp bách nào cũng phải thực hiện đúng quy định của Đảng, pháp luật. “Nhân đây, bị cáo xin đề nghị các cơ quan sửa đổi, bổ sung thêm quy định pháp luật để phù hợp với việc lãnh đạo, chỉ đạo trong tình huống khẩn cấp”, lời sau cùng của ông Phạm Xuân Thăng.

HĐXX nghỉ nghị án, đến 14h30 ngày 12/1 sẽ tuyên án.

>> Cái tội của cựu Giám đốc CDC Bình Dương

Xét xử vụ Việt Á: Đại diện VKS nhắc đến tin nhắn ‘đếm tiền mòn vân tay’

Vụ Việt Á: Luật sư nói vợ cựu Giám đốc CDC Hải Dương phải vay lãi nộp khắc phục

Thông đồng, cấu kết tham nhũng và tranh luận về ‘tiền biếu’ ở vụ Việt Á

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vu-viet-a-loi-sau-cung-xot-xa-cua-cuu-bo-truong-y-te-2237445.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Việt Á: Lời sau cùng xót xa của cựu Bộ trưởng Y tế
POWERED BY ONECMS & INTECH