Bất động sản

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ đã xoay sở thế nào khi thị trường BĐS 'đóng băng'?

Hải Đăng 26/10/2024 22:34

Giai đoạn 2022-2023, giữa bối cảnh các phân khúc của BĐS như nhà liền kề, shophouse "gặp khó", "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã xoay sở thế nào để "vượt khó" thành công?

Không chỉ lựa chọn cho mình một lối đi riêng khi dấn thân làm bất động sản (BĐS) với thương hiệu "BĐS chữa lành", ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend - Đặng Lê Nguyên Vũ còn khiến không ít người phải trầm trồ khi có khả năng "chèo lái" con thuyền BĐS của mình vượt qua giai đoạn trầm lắng của thị trường.

Còn nhớ thời điểm giữa năm 2023, giữa bối cảnh các phân khúc của BĐS như nhà liền kề, shophouse bước vào giai đoạn gặp khó với thực trạng ảm đạm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đẩy mạnh sang làm BĐS du lịch khi đem nhà phố liền kề ra kinh doanh lưu trú.

Bước đi đầy khôn ngoan của Đặng Lê Nguyên Vũ: Mang nhà phố liền kề ra kinh doanh lưu trú khi BĐS 'đóng băng'
Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Việc đưa khu lưu trú du lịch tọa lạc ngay giữa trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (Nhà Vườn Bách Thảo và Nhà Thổ Cẩm) quảng bá rộng rãi đến khách hàng đã cho thấy chiến lược và hướng đi khác biệt của ông Vũ.

Theo như những gì được Trung Nguyên giới thiệu, khu lưu trú này chính là các nhà phố Tesla, "án ngữ" tại các vị trí trung tâm của Dự án Thành phố Cà phê.

>> Điều ít biết về người em kín tiếng của ông Dũng 'lò vôi': Sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao, tham vọng làm bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch

Những gì từng được chia sẻ trên website chính thức cho thấy, tổng số lượng sản phẩm nhà liền kề Tesla thời điểm đó là 320 căn, được xây dựng hoàn thiện mặt ngoài và giao thô phía trong với kết cấu một trệt, 3 lầu. Hiện, Thành phố Cà Phê của Trung Nguyên Legend hiện có 405 căn nhà liền kề Tesla và nhà phố thương mại Cantata.

Dù không tiết lộ về con số cụ thể về số căn đã được hoàn thành, bán và bàn giao đến người mua nhưng thời điểm đó, một số căn đã được đầu tư nội thất và đưa vào kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Bước đi đầy khôn ngoan của Đặng Lê Nguyên Vũ: Kinh doanh lưu trú từ nhà phố khi bất động sản 'đóng băng'
Dự án Thành phố Cà phê. Ảnh: Internet

Theo thông tin tìm hiểu, một nhà phố Tesla điển hình sẽ có tổng diện tích 5mx25m; diện tích sân vườn 43,93m2; diện tích sàn 350,9m2, diện tích ban công và sân thượng là 43,21m2.

Diện tích sinh hoạt cùng không gian mở xung quanh cũng như các tiện ích vườn Zen Garden, cưỡi ngựa, bắn cung, yoga... trong khu vực Thành phố Cà phê đã tạo ra nhiều lợi thế cũng như khác biệt cho khu lưu trú này.

Dưới góc độ kinh doanh, đây được xem là bước đi cực sáng tạo của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend giữa bối cảnh thị trường BĐS rơi vào trầm lắng và ảm đạm giai đoạn từ năm 2022-2023.

Trong một thống kê của VARS, tổng lượng giao dịch trong 9 tháng đầu năm 2023 chỉ đạt khoảng 10.000 sản phẩm, chưa được 10% so với cùng kỳ năm 2018 và năm 2019.

Khác với sự ảm đạm của thị trường BĐS chung, những hoạt động du lịch mà Trung Nguyên Legend triển khai gắn với Thành phố Cà phê ngày càng được nhiều người biết đến.

Sở hữu hệ sinh thái dịch vụ du lịch đặc biệt và khác biệt, Dự án Thành phố Cà phê với các công trình biểu tượng như Bảo tàng Thế giới Cà phê cùng Trung tâm Văn hóa Ẩm thực 3 miền, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hay Trung Nguyên E-Coffee... đã trở thành những mảnh ghép đầy màu sắc, giúp nơi đây trở thành điểm đến du lịch văn hóa khó có thể bỏ qua tại Buôn Ma Thuột nói riêng cũng như khu vực Tây Nguyên nói chung.

Chỉ trong vòng hơn 2 năm mở cửa với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, triển lãm lớn nhỏ, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã tiếp đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan, đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

Chỉ riêng dịp lễ 30/4 và 1/5/2023, Thành phố Cà phê đã đón trên 35.000 du khách.

Trong khuôn khổ diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột từ ngày 10/3/2023 đến 14/3/2024, lễ hội này đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong đó có hơn 600 lượt du khách quốc tế.

Trên đà thành công đó, Tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville với quy mô 166 phòng và Trung tâm hội nghị The World Coffee Center với sức chứa lên đến hơn 1.000 người cũng chính thức được động thổ vào tháng 9/2023.

Bước đi đầy khôn ngoan của Đặng Lê Nguyên Vũ: Mang nhà phố liền kề ra kinh doanh lưu trú khi BĐS 'đóng băng'
Phối cảnh Tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville. Ảnh minh họa

Tổ hợp khách sạn "La Forêt En Ville" và trung tâm hội nghị "The World Coffee Center" bao gồm 9 tầng nổi, với khu khách sạn 166 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đây cũng là trung tâm hội nghị cà phê đầu tiên và lớn nhất tại Tây Nguyên.

Bước đi đầy khôn ngoan của Đặng Lê Nguyên Vũ: Mang nhà phố liền kề ra kinh doanh lưu trú khi BĐS 'đóng băng'
Dự án có mật độ phủ xanh lên đến hơn 46%. Ảnh: Internet

Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành nơi tổ chức hội nghị toàn cầu về ngành cà phê cũng như các sự kiện về "lối sống tỉnh thức" mang tầm vóc quốc tế. Gần nhất chính là Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, dự kiến tổ chức vào đầu năm 2025.

Sở hữu diện tích lên đến gần 6.500m2 cùng mật độ phủ xanh lên đến hơn 46%, tổ hợp dự án này sẽ góp thêm vào bộ sưu tập các công trình độc bản khác biệt, đặc biệt và duy nhất của Thành phố Cà phê.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sinh năm 1971, hiện đang sinh sống tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk và TP. HCM. Ông là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Legend, được vinh danh bởi National Geographic Traveller và Forbes Asia với danh hiệu "Vua cà phê Việt Nam". Ông Vũ luôn nhấn mạnh quan điểm: "Chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội dẫn đầu" với khát vọng đưa Trung Nguyên trở thành nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

>> Hành trình gây dựng KDL lớn nhất ĐNA của ông Dũng 'lò vôi': Làm riêng nhà máy gạch để phục vụ, tiêu tốn hàng nghìn tỷ trong suốt 10 năm

Thành phố đông dân nhất Việt Nam đón thêm 242 căn nhà ở xã hội, giá thuê dự kiến hơn 101.000 đồng/m2

Hà Nội gia hạn sử dụng đất đối với các trường hợp hết thời hạn sử dụng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/buoc-di-day-khon-ngoan-cua-dang-le-nguyen-vu-mang-nha-pho-lien-ke-ra-kinh-doanh-luu-tru-khi-bds-dong-bang-256080.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ đã xoay sở thế nào khi thị trường BĐS 'đóng băng'?
    POWERED BY ONECMS & INTECH