Bất động sản

Điều ít biết về người em kín tiếng của ông Dũng 'lò vôi': Sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao, tham vọng làm bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch

Hải Đăng 23/10/2024 22:05

Dù nắm giữ hàng loạt doanh nghiệp có tiếng cũng như sở hữu chuỗi khách sạn 3 sao và 5 sao ở Bình Dương, Đồng Nai nhưng em gái của ông Huỳnh Uy Dũng lại vô cùng kín tiếng.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" (Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam) được biết đến là một trong những người giàu có bậc nhất Việt Nam.

Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng nếu được cổ phần hóa có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Ít ai biết, ông Dũng "lò vôi" còn có một cô em gái ruột cũng là một doanh nhân nhưng lại vô cùng kín tiếng.

Nếu như ông Dũng "lò vôi" được dư luận biết đến khá nhiều ở cả công việc lẫn đời tư thì thông tin về em gái của ông lại khá ít trước truyền thông. Những thông tin trả về khi tìm kiếm về em gái của ông Dũng "lò vôi" thường là "đại gia vùng đất Thủ Dầu Một" hay "Công ty TNHH Thanh Lễ"...

Điều ít biết về người em kín tiếng của ông Dũng 'lò vôi': Sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao, tham vọng làm bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch
Khách sạn The Mira. Ảnh: Internet

Em gái của ông Dũng "lò vôi" là doanh nhân Huỳnh Thị Kim Cúc (SN 1964 tại Bình Định). Hiện bà Huỳnh Thị Kim Cúc đang là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thanh Lễ.

Dữ liệu đăng ký kinh doanh mới nhất vào thời điểm tháng 11/2022, bà Huỳnh Thị Kim Cúc chỉ nắm giữ 10% vốn của Công ty TNHH Thanh Lễ trong khi trước đó, bà Cúc nắm giữ đến 60% vốn của công ty TNHH Thanh Lễ.

>> Hải Dương: Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang vốn đầu tư hơn nghìn tỷ sắp được xây dựng có gì đặc biệt?

Công ty TNHH Thanh Lễ là doanh nghiệp khá nổi tiếng tại Bình Dương khi sở hữu chuỗi trường mẫu giáo tư thục Trà My, Trung tâm thương mại MC Bình Dương Plaza, khách sạn 5 sao The Mira...

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, Công ty TNHH Thanh Lễ thời điểm đó sở hữu đội ngũ nhân viên khoảng 60 người, lĩnh vực hoạt động chủ yếu là kinh doanh vật liệu xây dựng và trang trí nội thất.

Điều ít biết về người em kín tiếng của ông Dũng 'lò vôi': Sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao, tham vọng làm bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch
Ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi". Ảnh: Internet

Năm 2003, công ty này đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và giáo dục, đặc biệt giáo dục mầm non khi cho khai trương trường tư thục mẫu giáo Trà My 1.

Ba năm sau khi thành lập, công ty tiếp tục mở rộng đầu tư với việc xây dựng thêm hai trường mẫu giáo. Đến năm 2007, hai cơ sở này chính thức đi vào hoạt động và trở thành chuỗi Trường mẫu giáo Trà My, đánh dấu sự phát triển trong lĩnh vực giáo dục mầm non của doanh nghiệp.

Năm 2013, khách sạn The Mira ra đời tại trung tâm Bình Dương, thuộc sở hữu của doanh nghiệp em gái ông Dũng “lò vôi”.

The Mira có vị trí đắc địa, tọa lạc trên đại lộ Bình Dương – trung tâm hành chính của tỉnh, gần khu vực lò vôi cũ – nơi đánh dấu những bước khởi nghiệp đầu tiên của đại gia Huỳnh Uy Dũng.

Điều ít biết về người em kín tiếng của ông Dũng 'lò vôi': Sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao, tham vọng làm bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch
Thông tin về Công ty TNHH Thanh Lễ. Ảnh chụp màn hình

Khách sạn này có sức chứa lên tới 1.800 khách, với tổng diện tích 50.000m2, bao gồm 164 phòng và 22 căn hộ có diện tích từ 30 đến 175m2. Ngoài ra, The Mira còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp như nhà hàng, trung tâm thương mại, quán bar trên sân thượng, và hồ bơi ngoài trời. Đây cũng là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Bình Dương, mang lại dấu ấn đột phá cho thị trường khách sạn tại địa phương.

Công ty TNHH Thanh Lễ còn là chủ sở hữu của khách sạn The Mira Boutique tại Đại lộ Bình Dương; khách sạn 5 sao The Mira Central Park tại Biên Hòa - Đồng Nai.

Vào tháng 3/2023, doanh nghiệp của bà Cúc tiếp tục gây chú ý khi đề xuất dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ dịch vụ cao cấp The Mira tại TP. Đà Lạt.

Dự án được đề xuất tại số 7 Yersin, Phường 10, TP. Đà Lạt, trên diện tích đất 4.030m2. Dự án này không chỉ bao gồm khách sạn, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê, mà còn có kế hoạch xây dựng bãi đáp trực thăng nhằm phục vụ nhu cầu du lịch, y tế và cứu nạn, một tính năng nổi bật chưa từng có tại đây.

Ngoài Công ty Thanh Lễ, bà Cúc còn là đại diện pháp luật của CTCP Thương mại Dịch vụ Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn The Mira, Công Ty TNHH Bất động sản Dịch vụ Thương mại T&C. Bà Cúc cũng đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại An cư Thịnh Vượng.

Với khối tài sản đang nắm giữ, có lẽ ông Huỳnh Uy Dũng và em gái của mình có lẽ đã tạo nên một đế chế "tài chính" lớn mạnh khó có đối thủ tại tỉnh Bình Dương.

>> Hành trình gây dựng KDL lớn nhất ĐNA của ông Dũng 'lò vôi': Làm riêng nhà máy gạch để phục vụ, tiêu tốn hàng nghìn tỷ trong suốt 10 năm

Thành phố ‘dát vàng’ sẽ phát triển nông thôn có 1-0-2 trên thế giới: Chi hàng trăm triệu đô xây thiên đường du lịch mọc lên từ cát, hứa hẹn những trải nghiệm ‘chưa từng có’

Loại gỗ quý hiếm đứng trước nguy cơ ‘biến mất’ hoàn toàn: Thuộc loại cứng và nặng nhất thế giới, đắt đỏ vẫn được các đại gia thi nhau săn lùng!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-it-biet-ve-nguoi-em-kin-tieng-cua-ong-dung-lo-voi-so-huu-chuoi-khach-san-5-sao-tham-vong-lam-bai-dap-truc-thang-phuc-vu-du-lich-255605.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Điều ít biết về người em kín tiếng của ông Dũng 'lò vôi': Sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao, tham vọng làm bãi đáp trực thăng phục vụ du lịch
    POWERED BY ONECMS & INTECH