Bài học kinh doanh

Vừa khai trương siêu thị AEON thứ 9, ông lớn bán lẻ Nhật Bản hé lộ chiến lược 'đặc biệt' tại Việt Nam

Ngân Phát 12/01/2025 - 19:21

Hiện nay, hơn 80% sản phẩm tại các trung tâm và siêu thị của AEON tại Việt Nam là hàng Việt Nam.

Ngày 10/1, Tập đoàn AEON tổ chức lễ họp báo khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là trung tâm thứ 9 của AEON tại Việt Nam, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược đầu tư dài hạn của tập đoàn tại thị trường tiềm năng này.

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam, khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản trong chiến lược trung và dài hạn của tập đoàn. AEON đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu và nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.

"Chúng tôi muốn kiến tạo một cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn, mang lại nụ cười cho mọi người", ông Furusawa nhấn mạnh.

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành bán lẻ, AEON không ngừng đổi mới bằng cách đặt khách hàng làm trung tâm và phát triển đa dạng mô hình kinh doanh. Tập đoàn cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và xây dựng hệ sinh thái để mang lại giá trị cho khách hàng, nhà cung cấp, đối tác và nhân viên, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

AEON đã áp dụng chương trình EDLP (Everyday Low Price – Giá tốt mỗi ngày), tập trung vào cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý. Chương trình này được đánh giá cao, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Vừa khai trương siêu thị AEON thứ 9, ông lớn bán lẻ Nhật Bản hé lộ chiến lược 'đặc biệt' tại Việt Nam
AEON Xuân Thuỷ khai trương vào ngày 10/1. Ảnh: AEON Việt Nam

Ngoài các trung tâm lớn, AEON Việt Nam còn phát triển các mô hình bán lẻ quy mô nhỏ tại các khu dân cư, nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đến tháng 7/2024, AEON đã khai trương 18 siêu thị AEON Maxvalu tại Hà Nội và Hưng Yên, cùng 3 trung tâm bách hóa tinh gọn tại các khu vực nội thành.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, AEONESHOP tiếp tục được mở rộng với dịch vụ giao hàng toàn quốc, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của AEON.

Hiện nay, hơn 80% sản phẩm tại các trung tâm và siêu thị của AEON tại Việt Nam là hàng Việt Nam. AEON cũng tích cực hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm Việt đến thị trường quốc tế thông qua hệ thống của tập đoàn.

AEON Xuân Thủy được thiết kế với 3 tầng, nổi bật với khu ẩm thực AEON Delica, kết nối trực tiếp từ tầng 1 bằng hệ thống thang cuốn hiện đại. Tầng 2 được bố trí khu vui chơi riêng cho trẻ dưới 13 tuổi, mang lại không gian gắn kết lý tưởng cho gia đình.

Sự kiện khai trương AEON Xuân Thủy không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng của AEON tại Việt Nam mà còn thể hiện cam kết lâu dài trong việc đồng hành phát triển cùng cộng đồng địa phương.

>> Khởi công dự án 6.000 tỷ tại Đồng Nai, 'ông lớn' Nhật Bản Aeon đã 'rót' bao nhiêu tiền vào Việt Nam?

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Thiên Minh Đức, VinFast ra mắt mẫu xe mới...

Quảng Bình sắp có khu công nghiệp hơn 2.200 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-khai-truong-sieu-thi-aeon-thu-9-ong-lon-ban-le-nhat-ban-he-lo-chien-luoc-dac-biet-tai-viet-nam-271019.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vừa khai trương siêu thị AEON thứ 9, ông lớn bán lẻ Nhật Bản hé lộ chiến lược 'đặc biệt' tại Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH