Thế giới

Vượt mặt Mỹ, Anh, một quốc gia được dự báo sẽ thống trị tăng trưởng của nhóm G7

Diệp Thảo 21/07/2024 - 16:00

Quốc gia này đang trở thành "ngôi sao sáng" trong nhóm G7 với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo GDP Canada sẽ tăng 1,3% trong năm 2024 và 2,4% vào năm 2025.

Theo báo cáo được IMF công bố hôm thứ Tư (17/7), Canada được dự báo là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong nhóm G7 và các nền kinh tế phát triển khác. Báo cáo cũng dự đoán Mỹ sẽ đứng thứ hai với mức tăng trưởng 1,9% và Vương quốc Anh đứng thứ ba với mức tăng trưởng dự kiến 1,5% vào năm tới.

Vượt mặt Mỹ, Anh, một quốc gia được dự báo sẽ thống trị tăng trưởng của nhóm G7 - ảnh 1
Canada được dự báo là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong nhóm G7 và các nền kinh tế phát triển khác. Ảnh: Financial Post

IMF cũng giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu ở mức 3,2% trong năm nay, trong khi nâng dự báo GDP tăng lên 3,3% vào năm sau.

Các nền kinh tế thị trường đang phát triển và mới nổi được dự đoán sẽ tăng trưởng 4,3% trong cả năm nay và năm tới.

Tăng trưởng của Trung Quốc được điều chỉnh tăng lên 5% vào năm nay so với dự báo hồi tháng 4 là là 4,6%. Kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 7% trong năm nay. Saudi Arabia đã nhận được sự điều chỉnh giảm lớn nhất, với nền kinh tế của quốc gia Trung Đông này dự kiến sẽ tăng trưởng 1,7% trong năm nay, thấp hơn 0,9 điểm phần trăm so với dự báo ban đầu vào tháng 4.

IMF dự đoán kinh tế toàn cầu đang hướng tới “hạ cánh mềm”, nhưng cảnh báo vẫn còn rủi ro đối với triển vọng lạm phát, đặc biệt là ở các nền kinh tế tiên tiến.

“Tin tốt là, khi các cú sốc lớn dần lắng xuống, lạm phát đã giảm mà không dẫn đến suy thoái”, Pierre-Olivier Gourinchas, cố vấn kinh tế và Giám đốc nghiên cứu tại IMF, viết trong một bài đăng đi kèm với báo cáo. “Tin xấu là giá năng lượng và thực phẩm hiện đã gần như quay trở lại mức trước đại dịch ở nhiều quốc gia, trong khi lạm phát nói chung thì chưa”.

Theo Financial Post

>> BRICS toàn lực hành động nhằm 'áp sát' G7, chuyên gia hàng đầu phố Wall lập tức ra 'cảnh báo khẩn'

Lộ diện quốc gia châu Á là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ, Trung Quốc chỉ xếp thứ hai

Quốc gia Đông Nam Á tham vọng trở thành trung tâm cơ sở dữ liệu và AI của thế giới, từ Nvidia đến Microsoft thi nhau tìm đến

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vuot-mat-my-anh-mot-quoc-gia-duoc-du-bao-se-thong-tri-tang-truong-cua-nhom-g7-124387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vượt mặt Mỹ, Anh, một quốc gia được dự báo sẽ thống trị tăng trưởng của nhóm G7
POWERED BY ONECMS & INTECH