Website tiền ảo của Johnny Đặng lặng lẽ biến mất: Phi vụ "lùa gà lần hai" đã bắt đầu?

28-03-2022 14:21|Anh Duy

Website tiền ảo Diamond Boyz Coin (DBZ) của Johnny Đặng mới đây đã lặng lẽ biến mất, chỉ để lại yêu cầu hoán đổi token khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng, phi vụ "lùa gà lần hai" của "ông vua kim hoàn" đã bắt đầu.

Cuối năm 2021, những ồn ào liên quan đến YouTuber Khoa Pug và "đại gia kim cương" Johnny Đặng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Trong khi Johnny Đặng tố Khoa làm ăn không uy tín, thì hot YouTuber lại tố người bạn mới lừa đảo 30 tỷ đồng và khiến mình bị uy hiếp tính mạng.

Sau hàng loạt lùm xùm, câu chuyện ồn ào đấu tố giữa "hot YouTuber giàu nhất Việt Nam" và "ông vua kim hoàn" mới tạm khép lại sau lời tuyên bố sẽ không đề cập thêm về vấn đề này của hai nhân vật chính.

Tuy nhiên, website tiền ảo mang tên "Diamond Boyz Coin", đồng tiền ảo được sáng lập bởi Johnny Đặng hiện cũng đang biến mất như tình bạn của cả hai.

Cụ thể, hiện tại, khi truy cập vào dbzcoin.com, người dùng sẽ được dẫn đến trang Google Docs có nội dung kêu gọi nhà đầu tư điền thông tin vào biểu mẫu hoán đổi token trước khi kết thúc tháng 3. Đây là thông tin đã được đội ngũ nhà phát triển công bố vào trung tuần tháng 2/2022.

Được biết, quá trình hoán đổi này còn được gọi là Token Migration (hay Token Swaps), một quá trình thay thế một loại tiền điện tử này với một loại tiền điện tử khác với tỷ lệ được xác định trước.

Không giống như việc bán một đồng tiền này để mua một đồng tiền khác, quá trình này đồng nghĩa với việc đổi đồng tiền cũ lấy đồng tiền mới, nếu không, tiền của nhà đầu tư sẽ mất giá trị. Thông tin này thu hút sự chú ý của không ít sự chú ý của cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư lại đặt ra nghi vấn đây phải chăng là chiêu trò "lùa gà tập hai"?

Việc "lùa gà tập một" của Johnny Đặng và Khoa Pug diễn ra khi tình bạn của cả hai còn "mặn nồng". Theo đó, "ông vua kim hoàn" và "YouTuber giàu nhất Việt Nam" từng lợi dụng tên tuổi, độ phủ sóng của mình để kêu gọi đầu tư vào DBZ, khiến không ít "gà mờ" sập bẫy.

Theo đó, đồng DBZ đã tăng giá liên tục khi được cả hai quảng bá trên mọi mặt trận. Đồng tiền ảo này đã đạt đỉnh 0,15 USD vào ngày 29/9/2021. Tuy nhiên, từ đầu tháng 10 năm ngoài, giá trị đồng tiền này lao dốc nhiều lần và hiện đang có giá 0.004 USD/token.

dbz.jpg

Đồ thị giá của đồng DBZ cũng tương tự với "đồ thị tình bạn" của Johnny Đặng và Kho Pug: "Mặn nồng thì giá tăng, còn căng với nhau thì coin cắm đầu xuống đất!".

Sau khi website "Diamond Boyz Coin" biến mất, Hiếu PC, một người người nổi tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho các "dân chơi" DBZ. Cụ thể, Hiếu PC chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình rằng: "Ơ, website sao anh Đặng off luôn rồi. Thế thì khổ cho các dân chơi rồi."

hieupc-coin.jpg
Hiếu PC bày tỏ sự tiếc nuối dành cho các "dân chơi" DBZ. 

Tỷ phú kim cương gốc Việt Johnny Đặng ở tuổi U50: Sở hữu tài sản ròng 20 triệu USD, vị "vua kim hoàn" mê hoặc loạt siêu sao thế giới

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/website-tien-ao-cua-johnny-dang-lang-le-bien-mat-phi-vu-lua-ga-lan-hai-da-bat-dau-132963.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Website tiền ảo của Johnny Đặng lặng lẽ biến mất: Phi vụ "lùa gà lần hai" đã bắt đầu?
POWERED BY ONECMS & INTECH