WSJ: Elon Musk sử dụng ma tuý, thường xuyên ảo giác

08-01-2024 10:11|PV

Các giám đốc điều hành tại SpaceX đang ngày càng lo ngại về những hành vi 'không ổn định' của Elon Musk - người sáng lập công ty, có thể đến từ việc sử dụng ma tuý.

Tờ WSJ đưa tin, CEO Tesla và SpaceX thường xuyên sử dụng các hợp chất cấm như LSD, cocaine, thuốc lắc và nấm ảo giác trong các bữa tiệc trong suốt nhiều năm qua. Các nguồn tin giấu tên cho biết họ phải ký thoả thuận không tiết lộ thông tin hoặc bỏ điện thoại ở ngoài trước khi tham gia những bữa tiệc với tỷ phú này.

Thậm chí, có thông tin rằng người giàu nhất hành tinh đã sử dụng ketamine, một loại thuốc gây mê có thể dẫn đến tình trạng ảo giác, an thần và gây nghiện nếu sử dụng kéo dài.

Trên mạng xã hội X (trước là Twitter), Musk còn mô tả rằng ketamine là “lựa chọn tốt hơn” so với các loại thuốc điều trị trầm cảm khác.

0c71571ec10a9d330663f9bf678d1a79.jpeg
Là người giàu nhất hành tinh nhưng Elon Musk thừa nhận bản thân luôn thiếu ngủ, mắc chứng rối loạn lưỡng cực và trầm cảm.

Những người thân cận với ông Musk nói với tờ WSJ rằng họ lo ngại việc sử dụng ma túy của ông có thể gây tổn hại cho sức khỏe và nhiều hoạt động kinh doanh.

Người sáng lập SpaceX trước đây đã bị NASA, đối tác của SpaceX, chỉ trích sau khi xuất hiện video quay cảnh Musk hút cần sa và uống rượu whisky trên podcast của Joe Rogan vào năm 2018. Tại Mỹ, các công ty có hợp đồng với cơ quan chính phủ phải tuân thủ quy định liên bang về chính sách nơi làm việc không có ma tuý.

“Sau lần nói chuyện với Rogan, theo yêu cầu của NASA, tôi đã đồng ý thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên ma tuý trong vòng ba năm. Không hề có dấu vết của bất kỳ loại ma tuý hay đồ uống có cồn nào”, Musk đăng bài trên X.

Luật sư của Musk, Alex Spiro, nói với tờ WSJ rằng thân chủ của ông “được kiểm tra ma túy thường xuyên và ngẫu nhiên tại SpaceX, và chưa bao giờ có kết quả dương tính”.

Mối lo ngại xung quanh thói quen sử dụng ma túy của tỷ phú này lên đỉnh điểm vào năm 2017 khi ông Musk phát biểu tại cuộc họp của SpaceX thảo luận về tên lửa mới của công ty. Tờ The Independent khi đó cho hay, Musk “nói ngọng và luyên thuyên trong khoảng 15 phút” khiến chủ tịch công ty phải điều hành thay cuộc họp.

Các thành viên hội đồng quản trị Tesla, một công ty đại chúng do Musk điều hành, cũng bày tỏ quan ngại về hành vi của người đứng đầu. WSJ cho biết chủ tịch hội đồng quản trị Tesla Robyn Denholm đã phải tìm gặp anh trai Musk là Kimbal, đề nghị “giúp đỡ CEO này không sử dụng ma tuý”.

Elon Musk thừa nhận mắc chứng rối loạn lưỡng cực, trầm cảm và thường xuyên thiếu ngủ.

(Theo WSJ, The Independent)

Elon Musk bất ngờ đến thăm Trung Quốc

Nhà đồng sáng lập Facebook cáo buộc Tesla lừa dối công chúng, ví hãng xe như tập đoàn Enron

Hãng xe điện Trung Quốc sắp tung một lúc 6 mẫu xe vào Việt Nam: Từng bị chê không xứng tầm nhưng sau đó khiến Elon Musk phải ‘câm nín’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/wsj-elon-musk-su-dung-ma-tuy-thuong-xuyen-ao-giac-phe-pha-2236725.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
WSJ: Elon Musk sử dụng ma tuý, thường xuyên ảo giác
POWERED BY ONECMS & INTECH