Bất động sản

Xã nhỏ tại tỉnh duy nhất Việt Nam ba mặt giáp sông, một mặt giáp biển có quy hoạch ô bàn cờ vạn người mê

Khuê Vân 25/08/2024 01:02

Tất cả con đường trong xã đều kết nối với nhau theo hình ô bàn cờ, vì vậy đi cách nào cũng ra được quốc lộ vô cùng thuận tiện.

Theo các tài liệu khảo cổ học về vùng đất “ven bờ cuối bãi” - Thái Bình là tỉnh duy nhất nước ta được bao bọc bởi 3 mặt sông, 1 mặt biển. Tại tỉnh Thái Bình, nhiều khu dân cư không chỉ ở thành phố mà các vùng nông thôn đều được quy hoạch rất đẹp. Những con đường đều thẳng tắp dẫn ra trục đường chính. Đó là các khu dân cư như: Hồng Quỳnh, Thụy Tân, Nam Cường, Tây Tiến…

Xã Hồng Quỳnh được thành lập vào năm 1975 trên cơ sở hợp tác xã nông nghiệp Hồng Quỳnh thuộc địa bàn các xã Thụy Hồng và Thụy Quỳnh. Phía Bắc giáp sông Hóa, phía Đông và Đông Nam giáp xã Thụy Hồng, phía Tây và Tây Nam giáp xã Thụy Quỳnh thuộc huyện Thái Thụy.

Capture

Xã Hồng Quỳnh được quy hoạch vuông vắn đẹp đẽ. Ảnh vệ tinh

Vì mới thành lập nên xã được quy hoạch khá đẹp, quy củ. Tổng thể cụm dân cư của Hồng Quỳnh có 13 đường dọc và 5 đường ngang, song song kiểu ô bàn cờ. Mỗi mảnh đất đều có sân, vườn, ao nước trước nhà. Đường đi trước mặt vuông góc chạy ra trục đường lớn của xã.

>> Vị trí xây dựng vành đai 85.000 tỷ qua 36 quận huyện của 7 tỉnh liền kề Thủ đô

Vì nằm giữa cánh đồng rộng lớn, tất cả các cạnh của khu dân cư đều tiếp giáp với ruộng lúa. Không chỉ nhà cửa mà đồng ruộng nơi đây cũng được chia lô vuông vắn, tạo nên những con đường song song chạy xa tít tắp.

Empty

Mọi con đường trong thôn đều đổ ra đường lớn. Ảnh: Ngọc Đẹp

Trục đường chính của xã là QL37 được rải nhựa theo tiêu chuẩn đường đồng bằng. Còn những đường thôn xóm đều được đổ bê tông. Người dân ở đây thường nói, tất cả con đường đều kết nối với nhau theo hình ô bàn cờ, vì vậy đi kiểu gì cũng ra được đường quốc lộ vô cùng thuận tiện.

Ngoài Hồng Quỳnh, trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn có nhiều khu dân cư khác cũng được quy hoạch rất trật tự khang trang. Điển hình là khu dân cư xã Thụy Tân huyện Thái Thuỵ.

Capture

Xã Thuỵ Tân huyện Thái Thuỵ là một xã khá mới do vậy việc quy hoạch vẫn rất quy củ, trật tự. Ảnh vệ tinh

Xã Thuỵ Tân được thành lập vào ngày 17 tháng 6 năm 1969, nằm cách Thành phố Thái Bình khoảng 42km, cách trung tâm Hải Phòng 40km. Diện tích xã Thụy Tân 5499ha, dân số là 4.034 người.

7-khu-dan-cu-thai-binh-quy-hoach

Xã Thuỵ Tân nhìn từ trên cao. Ảnh: Ngọc Đẹp

Khu dân cư xã Thụy Tân được xây dựng theo chiều ngang hình chữ nhật có hàng chục đường ngang dọc. Thụy Tân chỉ cách thành phố Hải Phòng con sông Hóa. Việc di chuyển đến đây hiện nay chủ yếu bằng đường tỉnh 461, trong tương lai sẽ thuận tiện hơn khi tuyến đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình được hoàn thành và đưa vào vận hành.

Một khu dân cư khác là xã Nam Cường, huyện Tiền Hải. Nam Cường là một trong những xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới sớm của huyện Tiền Hải vào năm 2013. Đây là vùng đất ven biển, giàu tiềm năng...

Empty

Xã Nam Cường đạt chuẩn nông thôn mới sớm nhất huyện. Ảnh internet

Xã này có 6 tuyến đường chạy dọc, chạy ngang vuông vắn và khang trang. Xã Nam Cường là địa danh khá đặc biệt của huyện Tiền Hải và tỉnh Thái Bình. Nơi đây được hình thành từ phong trào quai đê lấn biển “đẩy sóng ra xa, kéo chân trời gần lại” từ thập kỷ 60 của thế kỷ 20.

>> Diện mạo đường đê 'huyết mạch' lớn nhất Thủ đô chạy thẳng tới cảng hàng không lớn nhất miền Bắc trước ngày 'cán đích'

Đất nằm trong quy hoạch có được phép chuyển nhượng hay không?

Hé lộ quy hoạch hai khu 'đất vàng' chuẩn bị đấu giá tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/xa-nho-tai-tinh-duy-nhat-viet-nam-ba-mat-giap-song-mot-mat-giap-bien-co-quy-hoach-o-ban-co-van-nguoi-me-d131351.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xã nhỏ tại tỉnh duy nhất Việt Nam ba mặt giáp sông, một mặt giáp biển có quy hoạch ô bàn cờ vạn người mê
POWERED BY ONECMS & INTECH