Xảy ra vụ chìm phà khiến hơn 90 người thiệt mạng, cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra

08-04-2024 14:38|Phương Nhi

Mới đây, hơn 90 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà tạm chở quá nhiều người chìm ngoài khơi bờ biển phía Bắc Mozambique.

Giới chức địa phương ngày 7/4 thông báo hơn 90 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà tạm chở quá nhiều người chìm ngoài khơi bờ biển phía Bắc Mozambique.

Giới chức cho hay chiếc phà tạm nói trên, được cải tiến từ một tàu đánh cá, gặp sự cố khi đang chở khoảng 130 người đến một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula của Mozambique.

Quan chức Jaime Neto của tỉnh Nampula cho hay: "Vì con tàu quá đông và không phù hợp để chở hành khách nên nó đã bị chìm… Có 91 người thiệt mạng". Ông cho biết thêm trong số nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 người sống sót và đang tìm kiếm thêm, nhưng tình trạng biển động đang khiến hoạt động cứu hộ gặp khó khăn.

Ông Neto cho hay một nhóm điều tra đang tìm ra nguyên nhân vụ chìm phà nói trên. Hai trong số năm người sống sót đang được điều trị tại bệnh viện, quan chức này cho biết.

Theo đó, hầu hết hành khách trên phà đang cố gắng trốn khỏi đất liền vì hoảng sợ trước thông tin sai lệch về bệnh tả.

Theo dữ liệu của Chính phủ, quốc gia Nam Phi này, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới đã ghi nhận gần 15.000 trường hợp mắc bệnh lây qua đường nước và ghi nhận 32 trường hợp tử vong kể từ tháng 10/2023.

Nampula là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm khoảng hơn 30% số ca mắc bệnh. Trong những tháng gần đây, tỉnh này cũng đã tiếp nhận một lượng lớn người dân tìm cách rời tỉnh do làn sóng tấn công thánh chiến ở tỉnh gần kề Cabo Delgado, ở phía Bắc Mozambique.

Được biết, con phà bị chìm khi đang di chuyển hướng đến đảo Mozambique, sở hữu một thành phố kiên cố và được nối với đất liền bằng một cây cầu được xây dựng vào những năm 1960, hòn đảo này được UNESCO liệt kê là Di sản Thế giới.

Xảy ra vụ chìm phà khiến hơn 90 người thiệt mạng, cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra
Đảo Mozambique ở tỉnh Nampula, Mozambique. Ảnh tư liệu: Shutterstock

Mozambique có đường bờ biển dài ở Ấn Độ Dương và giáp Nam Phi, Eswatini, Zimbabwe, Zambia, Malawi và Tanzania, từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha cho đến khi giành độc lập vào năm 1975.

Là nơi sinh sống của hơn 30 triệu người, nơi đây thường xuyên bị lốc xoáy tàn phá. Tháng trước, ít nhất một người thiệt mạng khi một tàu đánh cá trái phép bị đắm gần bãi biển phía Nam.

Với gần 2/3 dân số sống trong cảnh nghèo đói, đất nước này đặt nhiều hy vọng vào trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ được phát hiện ở Cabo Delgado vào năm 2010.

>> Cây cầu vượt bị tàu đâm sập, hiện trường hỗn loạn, nhiều người và phương tiện rơi xuống nước, huy động khẩn cấp nhân viên cứu hộ đến trục vớt nạn nhân

Tập đoàn Volkswagen bị kiện vì vụ cháy khiến 4.000 ô tô Porsche, Audi, Bentley… chìm nghỉm dưới đáy biển

Thảm họa lũ lụt tại nhiều vùng trên khắp nước Anh, hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước

Chìm tàu ở ngoài khơi Libya, 61 người thiệt mạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-ra-vu-chim-pha-khien-hon-90-nguoi-thiet-mang-canh-sat-lap-tuc-vao-cuoc-dieu-tra-229864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xảy ra vụ chìm phà khiến hơn 90 người thiệt mạng, cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra
POWERED BY ONECMS & INTECH