Xe ô tô “bảo hành trọn đời” của Trung Quốc sắp lấn sân thị trường Việt

02-03-2023 17:25|Xuân Thành

Hãng ô tô Trung Quốc - Chery chuẩn bị bước vào thị trường Việt Nam, đầu năm nay đã tung ra gói bảo hành ô tô trọn đời tại thị trường nội địa và dự kiến cung cấp chính sách bảo hành tốt hơn mặt bằng chung tại các thị trường mới.

Hãng xe Trung Quốc “chơi lớn” tung chính sách bảo hành trọn đời

Cụ thể, khách hàng mua mới bất kỳ mẫu xe nào của 4 thương hiệu trực thuộc Tập đoàn Chery (Xingtu, Chery, Jietu và Chery New Energy) sẽ được hưởng chính sách bảo hành trọn đời toàn bộ phương tiện.

Xe ô tô “bảo hành trọn đời” của Trung Quốc sắp lấn sân sang thị trường Việt

Trong số các thương hiệu ô tô hàng đầu Trung Quốc, Tập đoàn Chery là nhà sản xuất đầu tiên áp dụng chính sách này cho tất cả các dòng xe chủ lực của mình. Trước đó, Chery từng công bố bảo hành trọn đời cho động cơ xe vào năm 2021 và nâng cấp lên bảo hành trọn đời nguyên chiếc như hiện nay.

Tuy nhiên, chế độ bảo hành trọn đời của Chery chỉ áp dụng cho những xe mua mới sau ngày 1/1/2023, ký kết "Thỏa thuận bảo hành trọn đời ô tô Chery" tại cửa hàng và xe phải được bảo dưỡng tại cửa hàng 4S của Chery trong suốt quá trình sử dụng.

Chery nuôi tham vọng thâm nhập thị trường Việt Nam

Chery hiện có 3 dòng xe chính Tiggo, Arrizo và OMODA với các phiên bản xe điện, xe xăng, xe hybrid. Các dòng xe này đang được bảo hành trọn đời tại Trung Quốc.

Trong đó, OMODA 5 dự kiến là mẫu xe đầu tiên bán tại thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm 2023. Mẫu SUV Chery OMODA 5 đã giành được chứng nhận 5 sao từ Euro-NCAP (chương trình đánh giá tính năng an toàn xe hơi châu Âu). Đến nay, Chery chưa đưa ra thông tin chính thức về chính sách bảo hành áp dụng tại Việt Nam.

Xe ô tô “bảo hành trọn đời” của Trung Quốc sắp lấn sân sang thị trường Việt

Cuối năm 2022, Chery dự định thâm nhập thị trường Australia với chế độ bảo hành cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường. Chery cho biết họ đã đợi cho đến khi phát triển một loạt các mẫu xe hoàn toàn mới với công nghệ tiên tiến và an toàn 5 sao trước khi quay trở lại Australia - một trong những thị trường ô tô cạnh tranh nhất thế giới.

Giám đốc tiếp thị Chery Australia - James Curtis chia sẻ với GoAuto: “Không còn nghi ngờ gì nữa, bảo hành thực sự quan trọng trong tâm trí người tiêu dùng. Vì vậy, chính sách bảo hành của chúng tôi sẽ ở mức cạnh tranh, nếu không muốn nói là tốt hơn. Chúng tôi đang nhắm đến việc trở thành hãng xe tốt nhất trên thị trường.”

Tuy nhiên, kế hoạch này đã được hoãn lại cho đến cuối tháng 3 năm nay.

Chery cũng có kế hoạch ra mắt tại Malaysia vào giữa năm 2023 với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc. Các mẫu SUV Tiggo 8 Pro và OMODA 5 được lắp ráp nội địa sẽ là dòng sản phẩm “chào sân” của hãng xe này.

Năm 2022, Chery đã bán được trên 1,2 triệu xe trên toàn cầu, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hơn 451.000 chiếc được bán ra tại thị trường nước ngoài, tăng 67,7% và đạt kỷ lục về sản lượng xuất khẩu. Đây là lần đầu tiên doanh số hàng năm của hãng xe này vượt mốc 1 triệu chiếc.

Lệnh cấm TikTok: ByteDance thà đóng cửa ứng dụng còn hơn bán đi

Mỹ muốn đồng minh tiếp tục siết xuất khẩu chip trước bước tiến của Huawei

Láng giềng Việt Nam sẽ mở thêm casino để cứu dự án 100 tỷ USD đang ‘đắp chiếu’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-o-to-bao-hanh-tron-doi-cua-trung-quoc-sap-lan-san-thi-truong-viet-171865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe ô tô “bảo hành trọn đời” của Trung Quốc sắp lấn sân thị trường Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH