Doanh nghiệp

Xe ôm điện Xanh SM Bike ra mắt, phủ xanh thành phố Hà Nội

Thảo Đan 14/08/2023 - 16:08

Sau 4 tháng tiển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, công ty GSM tiếp tục cho ra mắt dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội.

Ngày 14/8/2023 - CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng 5 tỉnh thành trong năm nay, với số lượng lên đến 60.000 xe.

Sau 4 tháng tiển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, công ty GSM tiếp tục cho ra mắt dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast nhằm thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Địa bàn hoạt động đầu tiên của dịch vụ Xanh SM Bike là Hà Nội.

Giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Trong giai đoạn tiếp theo, Xanh SM dự kiến bổ sung thêm mẫu xe máy điện VinFast Evo200. Với Xanh SM Bike, hành khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp và di chuyển trên những chiếc scooter điện thông minh, hiện đại.

Hãng cũng tiết lộ giá cước với giá khởi hành cho 2 km đầu tiên của dịch vụ Xanh SM Bike là 13.800 đồng (tương đương 6.900 đồng/km). Từ km thứ 3, giá cước áp dụng là 4.800 đồng/km. Khách hàng tại Hà Nội có thể dễ dàng đặt dịch vụ Xanh SM Bike thông qua ứng dụng Xanh SM trên App Store của iOS và Google Play của Android.

Đặc biệt, Xanh SM còn mang tới dịch vụ “Xanh 2 School” chuyên đưa đón học sinh, sinh viên đến trường theo giờ linh hoạt với xe máy điện Xanh SM Bike hoặc theo tuyến cố định với ô tô điện Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury.

Việc đưa vào triển khai giải pháp di chuyển bằng xe máy điện là bước đi mạnh mẽ của Xanh SM trong việc thúc đẩy mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Chính phủ. Đồng thời, với mỗi chuyến đi khách hàng lựa chọn di chuyển bằng Xanh SM Bike, Xanh SM cam kết đóng góp 100 đồng vào Quỹ Vì tương lai Xanh để tài trợ cho các chương trình hoạt động vì môi trường.

Trước đó, trên Fanpage Facebook của GSM (CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh) đã có bài đăng thông báo tuyển dụng 400 tài xế trong tháng 7 tại Hà Nội cho dịch vụ giao hàng và xe ôm công nghệ bằng xe máy điện Xanh SM Bike

Tài xế sẽ nhận được thu nhập lên đến 18 triệu đồng/tháng cùng chiết khấu cạnh tranh chỉ 15%. Chi phí nhiên liệu cho xe máy điện cũng giảm tới 50%. Đặc biệt, tài xế không cần sở hữu xe riêng mà sẽ được trang bị xe máy điện VinFast trị giá lên đến 50 triệu đồng.

Thị trường gọi xe Việt Nam luôn là "miếng bánh" hấp dẫn, khiến các ông lớn gọi xe công nghệ muốn đổ vào hàng trăm triệu USD để phát triển các công nghệ mới và chiếm lĩnh thị phần.

Hiện nay, ba công ty Grab, Gojek và Be chiếm tới 99% thị phần. Grab và Gojek cùng sở hữu khoảng 200.000 đối tác (gồm cả xe 2 bánh và 4 bánh), còn ứng dụng của Be Group sở hữu khoảng 300.000 tài xế. Ứng dụng giao hàng Ahamove có 100.000 tài xế. Như vậy, chỉ riêng lĩnh vực xe ôm công nghệ, các “ông lớn” đang có khoảng 600.000 tài xế.

Xanh SM Bike ra mắt hứa hẹn sẽ bùng nổ và khiến cho cuộc chiến "tranh ngôi" trên thị trường xe ôm công nghệ trở nên nóng hơn.

VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 7, bất ngờ VF e34 vẫn "HOT" nhất

Xanh SM tuyển dụng tài xế xe ôm công nghệ, được trang bị xe điện VinFast, quyền lợi hấp dẫn

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên Carolina

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-om-dien-xanh-sm-bike-ra-mat-phu-xanh-thanh-pho-ha-noi-196468.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe ôm điện Xanh SM Bike ra mắt, phủ xanh thành phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH