Xe Tesla cập nhật phần mềm, nữ tài xế bị mắc kẹt gần 1 tiếng trong cái nóng 46 độ

20-04-2024 14:48|Quỳnh Vân

Một TikToker cho biết cô đã bị kẹt trong chiếc Tesla của mình vào một ngày nắng nóng trong khi chiếc xe hoàn tất bản cập nhật phần mềm.

Business Insider đưa tin, một người phụ nữ có tên Brianna Janel sống ở bang California (Mỹ) cho biết cô đã bị kẹt ở trong chiếc Tesla của mình suốt hàng chục phút dưới cái nắng gay gắt trong một loạt video được đăng tải trên Tiktok.

Ở video đầu tiên, Janel tiết lộ: “Khi xe của bạn đang cập nhật, bạn sẽ bị kẹt ở bên trong ô tô nếu kích hoạt nó ngay lúc đó”. Video này của cô thu hút hơn 18 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày. Theo Janel, vào thời điểm đó, màn hình hiển thị trên xe thông báo nhiệt độ đã lên đến hơn 39 độ.

Xe Tesla cập nhật phần mềm, nữ tài xế bị mắc kẹt gần 1 tiếng trong cái nóng 46 độ
Brianna Janel bị kẹt trong chiếc xe ô tô Tesla của mình suốt hàng chục phút dưới trời nắng nóng. Ảnh: BI

Lúc đầu, Janel ước tính quá trình cài đặt chỉ mất 24 phút, nhưng thực tế là 40 phút, đủ lâu để nhiệt độ bên trong xe lên tới 46 độ C.

Hướng dẫn sử dụng của Tesla cảnh báo chủ sở hữu rằng một số tính năng an toàn sẽ bị vô hiệu hóa trong quá trình cập nhật phần mềm. Việc mở cửa ra vào hoặc cửa sổ trong khi cài đặt bản cập nhật cũng bị hạn chế, nếu không sẽ "có thể làm hỏng xe".

Janel kể lại: “Tôi có hơi lo lắng và hy vọng mình sẽ không bị hết không khí. Tôi không dám mở cửa ra vào hoặc cửa sổ do xe có thể bị hỏng nên đã bị kẹt trong đó cho đến khi có thông báo mới về việc cập nhật".

Xe Tesla cập nhật phần mềm, nữ tài xế bị mắc kẹt gần 1 tiếng trong cái nóng 46 độ
Xe Tesla trong quá trình cập nhật phần mềm sẽ không thể mở bất kỳ cánh cửa nào và kể cả cửa sổ. Ảnh: BI

Đoạn video này khiến nhiều người tranh cãi giữa việc đổ lỗi cho Janel vì không kích hoạt chế độ thủ công khẩn cấp và đổ lỗi cho Tesla, cho rằng đây là "vấn đề lớn” về tính an toàn của xe.

Được biết, Janel đã sở hữu chiếc Tesla này khoảng 6 năm, nhưng đây là lần đầu tiên cô quyết định nâng cấp nó. Cô khẳng định mình vẫn sẽ mở cửa xe ra nếu cảm thấy sức khỏe đang bị mạo hiểm.

Khi ra được khỏi ô tô, toàn thân Janel đổ đầy mồ hôi và nhiệt độ trong xe lúc đó đã lên tới 46 độ.

Bất chấp sự cố, Janel cho biết cô vẫn yêu thích chiếc Tesla của mình và gọi nó là "một chiếc xe tốt". Nhưng cô cũng lưu ý với mọi người rằng: "Đừng cập nhật nó khi bạn đang ngồi trên xe. Hãy cập nhật lúc 2 giờ sáng giống như tôi đã từng làm trước đây".

>> Bất ngờ sa thải 14.000 nhân viên, thời kỳ hoàng kim của đế chế xe điện Tesla sắp đến hồi kết?

Mark Zuckerberg lần đầu vượt mặt 'kỳ phùng địch thủ' Elon Musk trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo Ukraine sẽ mất Odessa, toàn bộ tuyến tiếp cận Biển Đen

Ngành ô tô gặp rắc rối: Công nghệ tự lái của Tesla, BMW, Mercedes-Benz và một loạt hãng xe bị đánh trượt trong bài kiểm tra an toàn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-tesla-cap-nhat-phan-mem-nu-tai-xe-bi-mac-ket-gan-1-tieng-trong-cai-nong-46-do-231515.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe Tesla cập nhật phần mềm, nữ tài xế bị mắc kẹt gần 1 tiếng trong cái nóng 46 độ
POWERED BY ONECMS & INTECH