Tài chính Ngân hàng

Xóa ngay 2 dụng trên điện thoại Android để tránh mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Chi Hạ 26/10/2024 - 10:39

Nếu người dùng tải 2 ứng dụng này sẽ có nguy cơ bị dính mã độc, bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng và tiền trong tài khoản.

Theo thông tin từ BleepingComputer, hơn 90 ứng dụng Android độc hại đã được cài đặt trên 5,5 triệu lần thông qua Google Play để phát tán mã độc và phần mềm quảng cáo. Trong đó, một loại mã độc trojan ngân hàng mang tên Anatsa có hoạt động gia tăng thời gian gần đây.

Đáng chú ý, các chuyên gia tại Zscaler đã phát hiện 2 ứng dụng mồi nhử để phân tán mã độc Anatsa trên cửa hàng Google Play là "PDF Reader & File Manager" và "QR Reader & File Manager".

Theo đó, nếu người dùng tải về sẽ có nguy cơ bị dính mã độc, bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng và tiền trong tài khoản.

Tại thời điểm Zscaler công bố báo cáo, 2 ứng dụng này đã có tới 70.000 lượt cài đặt. Điều này cũng đồng nghĩa có khoảng 70.000 thiết bị có nguy cơ bị tấn công bởi phần mềm độc hại.

>> Một thói quen ‘nguy hiểm' khi mua hàng online có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản

Xoá ngay 2 dụng trên điện thoại Android để tránh mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng
2 ứng dụng chứa mã độc. Ảnh: BleepingComputer

Được biết, Anatsa (còn gọi là "Teabot") là một trojan ngân hàng nhắm vào hơn 650 ứng dụng của các tổ chức tài chính ở châu Âu, Mỹ, Vương quốc Anh và châu Á. Loại mã độc này sẽ đánh cắp thông tin đăng nhập ngân hàng điện tử của người dùng để thực hiện các giao dịch gian lận.

Theo báo cáo từ Threat Fabric, kể từ cuối năm ngoái, Anatsa đã đạt được ít nhất 150.000 lượt lây nhiễm qua Google Play bằng cách sử dụng nhiều ứng dụng mồi nhử để dẫn dụ người dùng tải về.

Các chuyên gia khuyến cáo, trong trường hợp đã cài đặt 2 ứng dụng này, người dùng cần nhanh chóng xóa chúng khỏi thiết bị. Đồng thời, người dùng cần đảm bảo tính năng Google Play Protect được kích hoạt để điện thoại được bảo vệ.

Trong trường hợp vẫn thấy các dấu hiệu của phần mềm độc hại (hiển thị quảng cáo, bị trừ tiền không rõ lý do, hao pin…), người dùng nên đưa điện thoại về chế độ cài đặt gốc. Thao tác này sẽ xóa tất cả nội dung trên thiết bị, bao gồm các tệp độc hại.

Tham khảo: BleepingComputer

>> 2 ứng dụng nhất định phải xóa ngay nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng giả

2 ứng dụng nhất định phải xóa ngay nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xoa-ngay-2-dung-tren-dien-thoai-android-de-tranh-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-256118.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Xóa ngay 2 dụng trên điện thoại Android để tránh mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng
    POWERED BY ONECMS & INTECH