Xuân Giáp Thìn, điểm danh 'sếp' ngân hàng tuổi 'Rồng'

12-02-2024 19:42|Trâm Anh

Trong ngành ngân hàng, có khá nhiều người tuổi “Rồng” đảm nhiệm cương vị quan trọng.

Trong quan niệm phương Đông, Rồng là biểu tượng của sự tham vọng và thống trị. Loài vật tưởng tượng này cũng linh thiêng và được kính trọng nhất trong số 12 con giáp.

Dưới đây là một số gương mặt lãnh đạo ngân hàng sinh năm Thìn.

Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV

Ông Phan Đức Tú được giới thiệu sinh ngày 22/12/1964, quê quán tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã chứng khoán: BID) từ ngày 15/11/2018 đến nay.

>> Những nhân vật nổi tiếng giới công nghệ sinh năm Rồng

Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch BIDV
Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch BIDV

Bên cạnh đó, ông Tú còn đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt; ông cũng là thành viên HĐQT Công ty TNHH đầu tư và phát triển Campuchia (IDDC); tại Công ty TNHH hai thành viên đầu tư phát triển Quốc tế ông Tú cũng là thành viên HĐQT kiêm Giám đốc điều hành. Từ tháng 12/1998 đến tháng 02/2005, ông Phan Đức Tú được bầu làm chức vụ Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Quảng Ngãi.

Ông tốt nghiệp bằng thạc sĩ kinh doanh, ngoài ra ông còn được giới thiệu là cử nhân luật và cử nhân Học viện Ngân hàng.

Từ tháng 3/2005, ông giữ chức vụ Giám đốc Ban tổ chức cán bộ - BIDV trong 2 năm; kiêm nhiệm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam từ tháng 6/2007 đến ngày 30/4/2012. Kể từ ngày 01/05/2012, ông Phan Đức Tú đảm nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam.

Ngày 15/11/2018, ông Tú chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam.

Ngay khi trở thành lãnh đạo cao nhất của BIDV, ông Phan Đức Tú cũng đã được NHNN cử làm người đại diện 40% vốn nhà nước tại BIDV và trong nhiệm kỳ 2015-2020 ông được phê chuẩn giữ chức Bí thư Đảng ủy BIDV.

Bà Trần Tuấn Anh – Tổng Giám đốc VietBank

Bà Trần Tuấn Anh sinh năm 1976 (Bính Thìn), có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và từng giữ nhiều chức vụ từ quản lý đến điều hành, quản trị tại các tổ chức tín dụng.

>> Các nhân vật nổi tiếng thế giới sinh năm Rồng

Bà Trần Tuấn Anh – Tổng Giám đốc VietBank
Bà Trần Tuấn Anh – Tổng Giám đốc VietBank

Bà Tuấn Anh được giới thiệu từng giữ nhiều chức vụ từ quản lý đến điều hành, quản trị tại các tổ chức tín dụng như HDBank, BVBank, KienlongBank.

Từ tháng 7/2023, bà Trần Tuấn Anh tham gia công tác tại VietBank với vai trò trợ lý Chủ tịch HĐQT.

Tổng giám đốc Agribank - ông Phạm Toàn Vượng

Ông Phạm Toàn Vượng sinh năm 1976, gắn bó với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) từ năm 1999. Ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Agribank từ tháng 12/2022.

Ông Phạm Toàn Vượng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Agribank từ tháng 12/2022
Ông Phạm Toàn Vượng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Agribank từ tháng 12/2022

Trước đó, năm 2015, ông Phạm Toàn Vượng được bầu làm Phó tổng giám đốc Agribank. Khi cựu Tổng giám đốc Tiết Văn Thành xin từ nhiệm về hưu, ông Vượng đã được chọn Phụ trách ban điều hành thay ông Thành trong vòng 2 tháng trước khi có quyết định bổ nhiệm chính thức.

Ngoài ra, ông cũng giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên từ tháng 12/2022.

Ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch LPBank

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976 (Bính Thìn) tại Ninh Bình và tốt nghiệp Trường Đại học Bang Colorado (Colorado State University – Hoa Kỳ).

Chủ tịch LPBank Nguyễn Đức Thụy
Chủ tịch LPBank- ông Nguyễn Đức Thụy

Ông giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT LPBank (LPBank, mã chứng khoán: LPB) kể từ tháng 12/2022. Ông được bầu vào HĐQT LPBank từ cuối tháng 4/2021 và làm Phó chủ tịch ngân hàng khoảng một tuần sau đó.

Trước khi gia nhập ngành ngân hàng với cương vị Phó Chủ tịch LienVietPostBank hồi tháng 5/2021, ông Nguyễn Đức Thụy từng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, từ tài chính, chứng khoán đến thể thao, xi măng, năng lượng…

>> Năm con rồng, doanh số sản phẩm mang hoạ tiết rồng tạo 'địa chấn'

Bài học từ cuộc đời doanh nhân tuổi Rồng sáng lập Uber

Tỷ phú tuổi Rồng: Bỏ CEO của 'đế chế' 1.560 tỷ USD, dồn sức chinh phục vũ trụ

‘Gen Z tuổi Rồng’ tài năng Meichan: Mình luôn đắn đo phải làm thế nào để không trở thành ‘chướng ngại vật’ của mọi người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuan-giap-thin-diem-danh-sep-ngan-hang-tuoi-rong-222819.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xuân Giáp Thìn, điểm danh 'sếp' ngân hàng tuổi 'Rồng'
POWERED BY ONECMS & INTECH