Vĩ mô

Yêu cầu Phú Quốc làm rõ thông tin vụ 292 du khách Đài Loan bị bỏ rơi

Linh Giang - Trần Tuyên 29/02/2024 - 14:05

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan vụ việc 292 du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị bỏ rơi ở Phú Quốc dịp Tết Nguyên đán.

Trả lời VietNamNet, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có văn bản đề nghị sở này cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ 292 du khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc từ ngày 10/2 đến ngày 14/2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn). Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thu thập thông tin để phục vụ buổi làm việc dự kiến với đại diện Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, các thông tin liên quan vụ việc cần làm rõ gồm: hợp đồng hợp tác giữa Công ty We Love Tour với các đơn vị Việt Nam và các giấy tờ có liên quan (đối với đoàn khách 292 người Đài Loan trên); các chi phí thực tế từ phía doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ đoàn khách trên; những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Theo văn bản này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Sở Du lịch Kiên Giang trong việc nhanh chóng, kịp thời chỉ đạo doanh nghiệp trên địa bàn xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo an toàn và quyền lợi cho du khách, giữ gìn hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn. Việc này cũng được các đối tác quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: "Sở đã nhận được văn bản của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam gửi và đã tiến hành làm việc với các đơn vị lữ hành có liên quan. Khi có báo cáo chính thức, Sở sẽ thông tin".

Trước đó, ngày 15/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có văn bản số 267 gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc bị "bỏ rơi".

Theo báo cáo kết quả xác minh vụ việc liên quan đến đoàn 292 khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) "bị bỏ rơi" tại Phú Quốc của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang vào ngày 15/2, Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner Việt Nam vi phạm hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành: "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định".

Về phía Đài Loan, ngày 17/2, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) thông báo phạt công ty du lịch We Love Tour 810.000 tệ (hơn 630 triệu đồng) vì vi phạm Đạo luật Phát triển Du lịch và Quy định quản lý các cơ quan du lịch. Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch Đài Loan (TQAA) đã thu hồi tư cách thành viên của công ty We Love Tour.

Theo dõi thông tin vụ việc tại đây

>> Công ty du lịch Việt Nam trong vụ bỏ rơi 292 khách Đài Loan tại Phú Quốc bị xử phạt thế nào?

Công ty du lịch Việt Nam trong vụ bỏ rơi 292 khách Đài Loan tại Phú Quốc bị xử phạt thế nào?

Du lịch Phú Quốc sụt giảm do gió mạnh, ‘thổi bay’ lợi nhuận của tàu cao tốc Superdong

Số chuyến bay liên tục tăng, du lịch Phú Quốc tỏa sắc cuối năm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/yeu-cau-phu-quoc-lam-ro-thong-tin-vu-292-du-khach-dai-loan-bi-bo-roi-2254277.html
Bài liên quan
  • Những kỳ vọng mới của du lịch Phú Quốc
    Trong lần đầu tiên đăng cai giải đấu ba môn phối hợp quốc tế Ironman 70.3, Phú Quốc đón gần 2.000 vận động viên đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ, chưa kể gia đình và người thân đến cổ vũ và du lịch tại địa phương.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Yêu cầu Phú Quốc làm rõ thông tin vụ 292 du khách Đài Loan bị bỏ rơi
POWERED BY ONECMS & INTECH