Xã hội

130 nhân viên đồng loạt ngộ độc thực phẩm tại trụ sở công ty, điều động khẩn cấp 17 xe cứu thương, ít nhất 57 người nhập viện

Đại Dương 23/09/2024 18:32

17 xe cấp cứu đã được điều động đến để hỗ trợ các nhân viên gặp những triệu chứng như đau bụng và nôn mửa sau khi ăn trưa tại một căng tin trong tòa nhà.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, một vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt đã xảy ra tại văn phòng của ByteDance (công ty mẹ của TikTok) ở Singapore, khiến hàng chục nhân viên phải nhập viện. Thống kê tại ngày 31/7, Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) và Bộ Y tế Singapore đã ghi nhận tổng cộng 130 trường hợp có triệu chứng viêm dạ dày ruột, trong đó 57 người đã phải nhập viện.

Theo Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF), 17 xe cấp cứu đã được điều động tới văn phòng ByteDance tại tòa nhà One Raffles Quay để hỗ trợ các nhân viên gặp các triệu chứng đau bụng và nôn mửa sau khi ăn thực phẩm từ cùng một nguồn.

Lực lượng phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) đã điều động 17 xe cứu thương cùng nhiều nhân viên cứu hộ đến văn phòng ByteDance. Ảnh: CNA

Lực lượng phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) đã điều động 17 xe cứu thương cùng nhiều nhân viên cứu hộ đến văn phòng ByteDance. Ảnh: CNA

ByteDance đã gửi thông báo đến các nhân viên, cho biết nhiều người đã không khỏe sau khi ăn trưa tại căng tin tầng 26. Một nhân viên giấu tên cho biết căng tin này bán đồ ăn kiểu Trung Quốc và mới mở cách đây khoảng hai tháng. Người này chia sẻ: “Các đồng nghiệp của tôi cảm thấy buồn nôn sau khi dùng bữa trưa khoảng một tiếng. Chủ yếu là nôn mửa và tiêu chảy. Tất cả các nhà vệ sinh đều kín và có người nằm trên sàn. Cả văn phòng có mùi nôn mửa”.

Phát ngôn viên của ByteDance cho biết: "Chúng tôi rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và đã thực hiện các bước cần thiết ngay lập tức để hỗ trợ tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng. Chúng tôi đang điều tra vụ việc và làm việc với cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này".

Sau vụ ngộ độc, các bệnh nhân được nhập viện cấp cứu và điều trị. Ảnh: The Strait Times

Sau vụ ngộ độc, các bệnh nhân được nhập viện cấp cứu và điều trị. Ảnh: The Strait Times

Giới chức Singapore sau đó đã đưa ra quyết định tạm ngưng dịch vụ của hai công ty cung cấp thức ăn liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại văn phòng ByteDance. Bà Chan Fong Ying, chuyên gia an toàn thực phẩm tại Singapore, được kênh CNA dẫn lời cho biết rằng các triệu chứng cấp tính như nôn mửa hoặc đau bụng thường xuất hiện khi bệnh nhân ăn phải độc tố hoặc mầm bệnh có độc tính cao.

Bà giải thích rằng những triệu chứng này khá phổ biến trong các trường hợp ngộ độc thực phẩm, đặc biệt khi thức ăn bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) hoặc khuẩn Bacillus cereus.

ByteDance được thành lập bởi các doanh nhân Trung Quốc vào năm 2012. Công ty đã gặt hái thành công lớn đầu tiên với ứng dụng video ngắn Douyin tại Trung Quốc. Sau đó không lâu, ByteDance tiếp tục ra mắt TikTok, phiên bản quốc tế của Douyin và nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu.

TikTok hiện có hơn một tỷ người dùng hoạt động trên toàn thế giới. Dù được điều hành bởi một công ty trách nhiệm hữu hạn có trụ sở tại Singapore và Los Angeles, TikTok vẫn thuộc sở hữu của ByteDance. Ứng dụng này đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất, thu hút sự quan tâm rộng rãi từ người dùng và nhà quảng cáo toàn cầu.

>> Hơn 100 người nhập viện khẩn cấp vì ngộ độc sau khi tiêu thụ thực phẩm cứu trợ lũ lụt

Loại vi khuẩn siêu kháng thuốc, độc tố cực mạnh làm 70 người Bắc Kạn đi cấp cứu

21 học sinh nghi ngộ độc trà sữa: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/130-nhan-vien-dong-loat-ngo-doc-thuc-pham-tai-tru-so-cong-ty-dieu-dong-khan-cap-17-xe-cuu-thuong-it-nhat-57-nguoi-nhap-vien-d133927.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
130 nhân viên đồng loạt ngộ độc thực phẩm tại trụ sở công ty, điều động khẩn cấp 17 xe cứu thương, ít nhất 57 người nhập viện
POWERED BY ONECMS & INTECH