ẤN ĐỘ - Chiếc Tata Nexon EV thống trị doanh số xe điện nhưng cũng chịu nhiều lời phàn nàn từ người dùng. Một chủ xe đã kể về nỗi khổ mua xe mới 1 năm mà nằm đường tới 4 lần.
Dự kiến, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án sẽ được hoàn thiện vào quý IV/2024 và trình phê duyệt, tạo tiền đề để triển khai trong giai đoạn từ năm 2025-2028.
Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn đã được Phó Thủ tướng ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 6.488 tỷ đồng.
Việc mở rộng lên 4 làn xe sẽ giúp khai thác hiệu quả đầu tư sớm hơn, tăng cường kết nối với các tuyến Quốc lộ 37 và 3B - nơi có mật độ giao thông cao và đảm bảo thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Sáng 24/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, một số bộ, ngành liên quan về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.
Tuyến đường là "điểm đen" giao thông của quận Thanh Xuân nhiều năm qua sắp được mở rộng lên 4 làn xe, góp phần giải tỏa bài toán ùn tắc cho khu vực này.
Với lưu lượng giao thông tăng mạnh và nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên được phê duyệt nâng cấp mở rộng và xóa bỏ hoàn toàn 2 làn xe.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp triển khai công điện của Thủ tướng nhằm khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua Thừa Thiên Huế.
Cao tốc Phú Thọ nối thành phố Tuyên Quang được thiết kế 4 làn xe, tốc độ 80km/h, tổng mức đầu tư 3.753 tỷ đồng. Công trình sẽ được thông xe vào ngày 24/12 tới.
Cây cầu nằm ở vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng, nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa - Trường Sa.
Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 264km, đã được đưa vào khai thác năm 2014 với quy mô bốn làn xe đoạn Nội Bài - Yên Bái, hai làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định đang khẩn trương phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm nguồn vốn để ưu tiên đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc 2 làn xe.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng theo phương thức đầu tư công.